Dùng súng đồ chơi nguy hiểm để 'dằn mặt' người khác

Loại súng đồ chơi nguy hiểm Nghiêm sử dụng

Theo đó, ngày 3-4, Bùi Tuấn Nghiêm (35 tuổi, hay còn gọi là Nghiêm khùng, ngụ phường 8, TP Vũng Tàu) ngồi cùng một số đối tượng khác. Sau đó giữa Nghiêm và một người khác trong nhóm tên Vũ xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Bất ngờ, Nghiêm ra ô tô lấy một khẩu súng (hình dạng giống súng K54, màu đen) rồi quay lại nơi nhóm người đang ngồi bắn chỉ thiên một phát lên trời để dằn mặt Vũ rồi bỏ đi.

Qua nguồn tin quần chúng nhân dân, PC45 đã triệu tập Nghiêm lên làm việc. Nghiêm thừa nhận thời điểm ngày 3-4, tại đám ma nhà người bạn có xảy ra mâu thuẫn với Vũ nên lấy súng bắn chỉ thiên để dằn mặt. Nghiêm khai súng này mua qua mạng và sử dụng để phòng thân khi gặp chuyện. Sau đó Nghiêm đã giao nộp PC45 khẩu súng trên. Súng trên hiệu P.BERETTA cùng một hộp đạn chứa tám viên vi bằng kim loại.

PC45 đã làm thủ tục niêm phong, trưng cầu giám định súng mà Nghiêm giao nộp. Kết quả đây là loại súng thuộc danh mục súng đồ chơi nguy hiểm.

Theo PC45, Nghiêm là đối tượng có nhiều tiền án tiền sự, là đối tượng hình sự nguy hiểm đang nằm trong diện quản lý nghiệp vụ của phòng PC45. Việc đối tượng mua súng và sử dụng để nhằm giải quyết những mâu thuẫn cá nhân trong xã hội là hành vi nguy hiểm. Súng Nghiêm sử dụng là súng đồ chơi nguy hiểm (bắn đạn bi, có khả năng gây nguy hiểm trong phạm vi gần).

Căn cứ hành vi vi phạm của Nghiêm, PC45 đã ra quyết định xử phạt hành chính với Nghiêm số tiền 7,5 triệu đồng; tịch thu tiêu hủy khẩu súng.

H. PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm