Em chồng giết chị dâu để xù nợ

Cục CSĐT tội phạm về TTXH (C45, Bộ Công an) đã bắt giữ Trần Văn Trung (ngụ phường 15, quận Tân Bình), Châu Kim Huynh và Phạm Minh Thành (cùng ngụ phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP.HCM) về hành vi giết người, cướp tài sản.

Trước đó, cơ quan công an được tin báo Trần Thị Nga (40 tuổi, ngụ phường 15, quận 10) bị mất tích không rõ nguyên nhân. Đến ngày 12-6, Công an tỉnh Đồng Tháp thông báo tại địa bàn huyện Lấp Vò, phát hiện một xác chết nữ trong bao bố trôi sông. Kết quả giám định cho thấy đó là Trần Thị Nga.

Qua xác minh, cơ quan điều tra nắm được Huynh (em chồng của Nga) có vay tiền của Nga để cho vay lại lấy lời. Nga đã đòi nhiều lần nhưng Huynh khất lần. Ngoài ra, khi Nga mất tích, Huynh không có mặt tại địa phương. Sau khi bị bắt, Huynh khai có vay của Nga 800 triệu đồng để cho Trung và Thành vay lại với lãi suất cao hơn. Do các con nợ bỏ trốn nên Trung, Thành không có tiền trả cho Huynh.

Khi bị Nga đòi nợ, Huynh bàn với Trung, Thành giết Nga nhằm xù nợ. Ngày 7-5, Huynh gọi điện thoại rủ Nga sang Campuchia mua xe ôtô. Khi xe chạy đến đoạn đường vắng, nhóm này đã ra tay sát hại Nga.

Rạng sáng 8-5, Trung và Thành khiêng xác Nga bỏ vào bao bố, vứt xuống sông phi tang rồi quay xe về TP.HCM. Để che giấu hành vi phạm tội của mình, Trung sang tận Campuchia giả vờ điện thoại nhiều lần cho chồng của Nga để gia đình nhầm tưởng nạn nhân bị mất tích ở Campuchia.

Ngoài vụ án trên, vào tháng 3, Huynh qua Campuchia mua một khẩu súng K59 về đưa cho Lê Minh Trường Sơn (ngụ phường 14, quận 3) cất giấu. Ngày 13-6, Sơn đưa khẩu súng này cho Quách Thành Phương (ngụ phường 15, quận 4) sử dụng. Hiện công an đã bắt Sơn và Phương để điều tra làm rõ.

THANH TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm