Ghen mù quáng, gã trai hiền lành biến thành kẻ cuồng sát

 "Hận tình", gây thảm án

Triệu Văn Tuân (SN 1991, ngụ thôn Khau Luông, xã Bắc Ái, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn, làm nghề thu mua sắt vụn) và Triệu Thị Lan (SN 1996; ngụ xã Khánh Long, huyện Tràng Định; đang học lớp 10 tại Trường THPT Dân tộc Nội trú Lạng Sơn - TP.Lạng Sơn) yêu nhau đã được hơn 1 năm. Tuân yêu nữ sinh này đến mức những lần Lan từ nhà đến trường, từ trường về nhà, cách 90 km, Tuân đều dùng xe máy đưa đón người yêu.

Ghen mù quáng, gã trai hiền lành biến thành kẻ cuồng sát ảnh 1

Đối tượng Triệu Văn Tuân.

Nhưng khoảng 1 tháng trở lại đây, Tuân nhận được thông tin từ bạn bè của Lan cho hay cô bé thi thoảng đi chơi với một nam sinh học cùng trường, trên lớp.

Ban đầu Tuân không bận tâm đến thông tin này, nhưng dịp nghỉ hè vừa qua, Lan được nghỉ từ ngày 24/5/2012 nhưng nhất định không về quê khiến Tuân từ lo lắng chuyển sang nghi ngờ, ghen tuông.

Không rõ mấy ngày sau đó Lan đã đi đâu, làm gì, nhưng chiều 28/5/2012, Lan đã đến nhà chú mình, ông Triệu Quang Linh (50 tuổi, ngụ khối 6, phường Vĩnh Trại, TP.Lạng Sơn), ở gần ga Lạng Sơn.

Biết tin này, Tuân vội vã tìm đến gặp người yêu để hỏi cho rõ mọi chuyện. Tuân và Lan đứng nói chuyện với nhau hồi lâu ở ngoài sân nhà ông Linh. Sau đó, hai người kéo nhau vào bếp nhà ông Linh để “nói chuyện” tiếp.

Theo lời ông Linh, ông nghe thấy Tuân truy hỏi Lan về việc thời gian gần đây có đi chơi với người khác hay không. Sau đó, Tuân tát mấy cái vào mặt Lan rồi hai bên xô đẩy nhau. Bị Lan đẩy ra gần bó củi phía góc bếp, Tuân bất ngờ rút con dao bổ củi ở đó chém vào cổ cô bé.

Ông Linh nghe thấy cháu kêu lên “ái” rồi hô “chú ơi, cứu cháu”, sau đó thấy Tuân lao vào chém túi bụi lên người Lan.

Ghen mù quáng, gã trai hiền lành biến thành kẻ cuồng sát ảnh 2

Chú của nạn nhân đang điều trị tại BV Việt Đức

Thấy vậy, ông Linh vội đạp cửa nhưng cửa bị đóng ở phía trong nên ông phải phá bản lề. Tuy nhiên, ông vừa lao vào thì bị Tuân đứng núp sẵn, vung dao chém tới tấp vào người.

Tâm sự của gã trai “cuồng yêu”

Về phần Triệu Văn Tuân, sau khi sát hại người yêu và chém trọng thương chú ruột của cô, hắn đã dùng dao tự cắt cổ, sau đó bổ mạnh dao vào đầu mình nhưng vẫn không chết. Được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn, sáng 1/6 vừa qua, Tuân đã hồi phục phần nào sức khỏe. Theo kế hoạch, sau khi xuất viện, thanh niên này sẽ bị dẫn giải về Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn để phục vụ công tác điều tra.

Trên giường bệnh, Tuân cho hay hắn và Lan quen nhau trên một chuyến xe khách từ TP.Lạng Sơn về huyện Tràng Định, đến nay đã hơn 1 năm.

“Nhà em và nhà cô ấy ở cùng huyện nhưng khác xã nên cách nhau cũng gần 50 km. Khi cô ấy xuống đây học (TP.Lạng Sơn) thì bọn em có thời gian nói chuyện và tâm sự nhiều hơn”, Tuân nói.

Ghen mù quáng, gã trai hiền lành biến thành kẻ cuồng sát ảnh 3

Căn bếp nơi xảy ra án mạng

Về động cơ gây án của mình, Tuân cho biết: “Có lẽ bởi cô ấy bảo không còn yêu em nữa, em nghĩ mình bị phản bội nên đã làm như vậy. Còn việc chém chú của cô ấy, thú thực là lúc đó em chỉ có ý định chống trả lại mọi người vì nghĩ mình sẽ bị bắt. Giờ em ân hận cũng chẳng còn kịp nữa, Lan cũng không còn và mọi chuyện đã chấm hết rồi”.

Tuân là con trai duy nhất trong một gia đình làm nông nghiệp có 3 chị em. Trước đây, Tuân đã đi học Cao đẳng Thú y ở Bắc Giang nhưng chỉ học được 1 năm thì bỏ ngang vì không muốn gia đình vất vả chu cấp tiền bạc cho mình.

Hung thủ chắc chắn sẽ phải trả giá rất đắt cho hành vi dã man của mình. Đây là bài học đắt giá cho không ít người trẻ tuổi để cân nhắc có nên sớm bước chân vào "tình trường" hay không.

Theo Tố Uyên - Kỳ Anh (Pháp luật Việt Nam)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm