Ghi hình sex tống tiền bạn tình

Ngày 10-5, Đại tá Trần Văn Bé, Trưởng Công an quận Lê Chân, TP Hải Phòng, cho biết: Công an quận đang tạm giữ Nguyễn Mạnh Cường (32 tuổi, ngụ phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Cường bị công an bắt khi vừa xuống sân bay Cát Bi trên chuyến bay từ TP.HCM ra Hải Phòng, thu giữ laptop, USB có hàng chục hình ảnh khỏa thân của một phụ nữ ở Đồng Nai.

Cuối tháng 4-2016, chị ĐTS (31 tuổi, trú Đồng Nai) đến Công an quận Lê Chân trình báo chuyện mình bị một người quen qua mạng tống tiền hơn 100 triệu đồng. Chị S. cũng cung cấp thông tin tài khoản trên mạng của kẻ tống tiền và thông tin về địa chỉ của người này cho công an.

Sau khi xác lập chuyên án, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã xác định được nghi phạm Cường.

Cường tại công an. (Ảnh công an cung cấp)

Tại công an, Cường khai nhận quen chị S. qua mạng Internet từ năm 2012. Sau đó hai người nảy sinh tình cảm. Trong các cuộc gọi video, Cường và S. đã khoe thân, hai người đã gặp nhau nhiều lần trong khách sạn.

Trong các lần chat sex, Cường đã ghi hình và chụp lại các ảnh khỏa thân của chị S. Khi chị muốn chia tay, Cường đã đe dọa yêu cầu chị phải chuyển tiền cho Cường nếu không Cường sẽ chuyển các hình ảnh khỏa thân cho chồng chị này đang ở Mỹ, cho người thân của chị biết về mối quan hệ bất chính này.

Lo sợ, từ năm 2013, chị nhiều lần chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng cho Cường tổng cộng hơn 100 triệu đồng.

Cuối tháng 4-2016, Cường yêu cầu chị S. “mua” 78 triệu đồng cho 78 file ảnh khỏa thân và hẹn gặp tại Đồng Nai để lấy tiền. Tại Đồng Nai, chị S. hẹn Cường sẽ chuyển tiền sau nên anh ta quay về lại Hải Phòng. Khi xuống sân bay, Cường bị bắt giữ.

Nhiều vụ cưỡng dâm, cưỡng đoạt bằng ảnh “nóng”

• Ngày 8-5, Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) bắt tạm giam Phan Văn Tài (22 tuổi, trú huyện Nam Đàn) về tội cưỡng dâm.

Trước đó, chị H. (22 tuổi) tố cáo đến công an là đã bị Tài khống chế buộc chị cho quan hệ. Theo chị H., vào năm 2012, khi đang là sinh viên, chị và Tài yêu nhau. Anh ta ghi hình cảnh “giường chiếu” của hai người.

Đầu năm 2016, chị ra trường và hai người chia tay. Sau đó, Tài dùng những hình ảnh riêng tư của hai người buộc chị quan hệ nếu không sẽ tung lên mạng Internet. Dù đã được chị chiều nhưng Tài không xóa ảnh “nóng”, tiếp tục khống chế.

Khi Tài và chị H. vào nhà nghỉ thì bị công an ập vào bắt giữ.

• Chiều 4-5, Công an phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu ( Đà Nẵng) mời KQN về trụ sở làm việc vì có hành vi cưỡng đoạt tiền của chị ĐN (đang là sinh viên ở Đà Nẵng).

Trước đó, hai người yêu nhau và chị đồng ý cho bạn trai lưu giữ một số ảnh “nóng” để làm... kỷ niệm. Khi chia tay, bạn trai cũ quay lại dùng những hình ảnh nhạy cảm để tống tiền. Khi chị chưa kịp đưa tiền, người này đã “cảnh báo” bằng cách chia sẻ một số hình ảnh nóng…

Công an quận Hải Châu đang điều tra vụ này.

Đ.LAM - AS

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm