Giả công an, lấy xe người đi đường

Chiều 20-7, Đại tá Trần Tiến Đạt, Trưởng Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai), xác nhận Công an TP Biên Hòa vừa bắt giữ hai nghi can đã giả danh công an lấy xe máy của người đi đường. “Hiện chúng tôi đang xác minh nhân thân của hai nghi can để điều tra” - Đại tá Đạt nói.

Hai nghi phạm bị các trinh sát bắt giữ vào khuya 19-7 trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp, TP Biên Hòa, ngay trên đoạn đường mà hai nghi can đã thực hiện hành vi lấy xe.

Hai nghi phạm tại công an. (Ảnh do công an cung cấp)

Trước đó, tối 12-7, anh Trần Hoàng Đức chạy xe máy trên đường Thành Thái nhưng không đội mũ bảo hiểm. Khi anh vừa rẽ ra đường Võ Nguyên Giáp thì bị hai thanh niên đi xe Exciter vượt lên ép xe anh vào lề đường. Một người mặc sắc phục công an bước xuống xe, yêu cầu anh Đức xuất trình giấy tờ, đồng thời người này yêu cầu mở cốp xe kiểm tra. Sau đó, kẻ mặc sắc phục yêu cầu anh Đức ngồi lên xe để chở tới chốt làm việc. Khi vừa đi một đoạn, thanh niên trong sắc phục công an vờ làm rơi giấy tờ xe của anh Đức xuống đường, yêu cầu anh xuống lấy. Khi anh Đức vừa xuống xe, vị “công an” quay đầu xe phóng mất.

Nạn nhân đã trình báo công an, các trinh sát rải quân mật phục. Sau một tuần, các trinh sát đã bắt được hai nghi phạm. Ngay sau khi bắt giữ, công an đã gọi nạn nhân đến nhận dạng và anh Đức xác định hai đối tượng trên là kẻ đã giả công an lấy xe máy của mình.

Công an tiếp tục xác minh, mở rộng điều tra vụ án.

Đây không phải lần đầu tại Đồng Nai xảy ra chuyện giả danh công an đi làm chuyện bậy. Trước đó, ngày 6-3, các trinh sát cũng bắt giữ Nguyễn Hoàng Hưng cùng với bịch ma túy, trang phục công an trong một khách sạn ở Biên Hòa. Khi bị kiểm tra, Hưng xưng là cán bộ thuộc lực lượng cảnh sát cơ động (Bộ Công an) nhưng thực ra Hưng giả danh cảnh sát…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm