Giả danh cán bộ xã để lừa đảo

Lợi dụng công việc tiếp thị bán sản phẩm, lúc 8 giờ 30 ngày 13-6-2012, Mạnh sử dụng tên giả là Trần Thị Hồng Hạnh đến công ty bột trét tường số 16E, đường Lê Văn Khương, ấp 5, xã Đông Thạnh để tiếp thị chế phẩm sinh học nhưng không ai tiếp. Trên đường về, Mạnh gặp một thanh niên tên Việt, tự xưng là cán bộ quản lý môi trường xã Đông Thạnh, hứa sẽ giúp đỡ... Nghe lời gã, Mạnh bèn quay trở lại công ty trên và gặp vợ của chủ công ty là chị Nguyễn Thị Thanh Bình (SN 1979). Tại đây, Mạnh tự xưng mình là Phượng - cán bộ môi trường xuống kiểm tra công ty. Theo yêu cầu của Mạnh, chị Bình đã gọi điện nghe Việt nói chuyện. Sau cuộc trò chuyện, chị Bình đã làm theo yêu cầu của Việt là đưa số tiền 3 triệu đồng để “bồi dưỡng” cho đoàn công tác 6 người, trong đó có Phượng (tức Mạnh).

Giả danh cán bộ xã để lừa đảo ảnh 1
Trần Thị Mạnh

Thấy nghi ngờ, chị Bình đã cho hai nhân viên công ty âm thầm theo dõi. Đến khu vực ngã ba Đông Quang, Mạnh gặp một thanh niên, nhưng chưa trao đổi được gì thì gã này bỏ chạy khi trông thấy hai nhân viên của chị Bình. Liền đó, Mạnh đã được hai nhân viên đưa đến trụ sở CA xã Đông Thạnh để tố cáo hành vi lừa đảo của thị cùng tang vật gồm: 1 xe máy, 1 thẻ nhân viên mang tên Trần Thị Hồng Hạnh, 3 giấy giới thiệu của công ty môi trường, 1 ĐTDĐ và 3 triệu đồng...

Tại Cơ quan CSĐT, thị Mạnh vẫn quanh co cố tình che giấu lai lịch, tung tích của gã thanh niên tên Việt. Hiện CAH Hóc Môn đang tập trung đấu tranh, kiên quyết điều tra, xử lý vụ việc đến nơi đến chốn.

  
Theo NGUYỄN HIẾU (CATP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm