Giả danh thầy cúng để lừa đảo

Liu Qiu Di, 42 tuổi; Liu Jin Qing, 28 tuổi; Wu Cai Ping, 42 tuổi; Zang Xue Yong, 46 tuổi và Liu Mao Kui, 58 tuổi, tất cả cùng mang quốc tịch Trung Quốc thực hiện với tang vật thu giữ hơn 9 triệu đồng.

Theo hồ sơ, ngày 23-6, nhóm người trên đã tiếp cận bà Lương Lang ở quận 11 để coi bói và xem nhà. Các đối tượng này phán rằng gia đình bà Lang đang bị “ma ám”, cần phải cúng trừ tà và bốc thuốc! Nhằm trấn áp tinh thần nạn nhân, các đối tượng trên còn dựng lên những chuyện mê tín dị đoan liên quan đến sinh mạng những người trong gia đình bà Lương Lang khiến bà sợ hãi.

Nghe lời chúng hướng dẫn, bà Lương Lang gom hết tiền, vàng trong nhà cho vào một bịch nylon để chúng làm lễ cúng. Trong lúc bà Lương Lang tất bật với việc chuẩn bị lễ cúng trừ tà, nhóm người Trung Quốc kia gọi taxi định tẩu thoát thì bị quần chúng bắt giữ.

Trong thời gian qua, trên địa bàn TPHCM đã xảy ra nhiều vụ lừa đảo tài sản với thủ đoạn tương tự, vậy ai là người bị hại có thể liên hệ với Đội 8, PC45 CA TPHCM, số 304 Hòa Hưng, quận 10 hoặc gọi điện thoại số: 08.38.640.548 để được hướng dẫn thêm thông tin.

Theo TH.THÚY (SGGP)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm