Gia Lai: Đuối nước tăng bất thường

Theo số liệu của Công an tỉnh Gia Lai, 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh xảy ra 441 vụ phạm pháp hình sự, làm chết 23 người, 134 người bị thương, thiệt hại khoảng 19,5 tỷ đồng.

Một vụ đuối nước dưới hồ  tự tạo

So với cùng kỳ năm 2016, phạm pháp hình sự tăng 11 vụ, tăng 2 người chết và 48 người bị thương. Trong số này, có 22 vụ án giết người, 98 vụ cố ý gây thương tích, tăng đột biến với tính chất, mức độ xảy ra ngày càng nghiêm trọng.

Theo cơ quan công an, nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ mâu thuẫn bột phát trong sinh hoạt hàng ngày, do sử dụng rượu bia. Đối tượng gây án có xu hướng trẻ hóa, lứa tuổi thanh, thiếu niên chiếm tỷ lệ cao với 64,21%...

Cũng trong chừng đó thời gian, trên địa bàn xảy ra 32 vụ đuối nước làm 42 người tử vong, trong số này, có những vụ có đến 4 nạn nhân.

Vụ mới nhất xảy ra vào ngày 2-6-2017 ở thôn Tân Lập (xã Ia Sao, huyện Ia Grai), đã khiến 4 cháu nhỏ từ 3 đến 11 tuổi tử vong thương tâm tại một hồ chứa nước tưới cà phê. Sau đó 1 ngày, tại làng Thông Yô (xã Ia Kênh, TP. Pleiku), người dân phát hiện hai mẹ con cùng tử vong dưới một hồ nước tự tạo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm