Giả nhân viên nhà xe để lấy hàng ở Bến xe Miền Đông

Công an quận Bình Thạnh vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Hoàng Tấn (67 tuổi, quê Long An) để điều tra, xử lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tấn giả danh là nhân viên nhà xe để chiếm đoạt hàng ở Bến xe Miền Đông.

Trước đó, vào ngày 19-12-2016, anh Nguyễn Văn Bằng (50 tuổi, ngụ quận Tân Bình) ra Bến xe Miền Đông để gửi đồ cho bạn hàng ở Đắk Lắk. Tuy nhiên, anh Bằng không thấy chiếc xe nào của nhà xe mà mình quen.

Lúc này Tấn ăn mặc lịch sự, đeo kính cận, tiến đến giới thiệu là nhân viên nhà xe để nhận hàng. Thấy người này ăn mặc, cư xử đàng hoàng, lại đưa ra một giấy biên nhận có ký tên nên anh Bằng tin tưởng giao hàng.
Sau khi biết mình bị lừa, anh Bằng đã đến công an sở tại trình báo. Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy gói hàng của anh Bằng được một người xe ôm tại bến xe chuyển đi. Tuy nhiên, người này cho biết mình được thuê chở sang quận 8.
Cuối tháng 12, Tấn xuất hiện ở Bến xe Miền Đông thì bị bắt giữ.
Tại cơ quan điều tra, người này đã khai nhận hành vi của mình.Theo đó, biết người gửi hàng ở bến xe thường cả tin nên Tấn nảy sinh ý định chiếm đoạt. Để tránh bị camera an ninh ghi hình, Tấn yêu cầu nạn nhân để hàng vào những khu vực chỉ định rồi thuê xe ôm vận chuyển đi nơi khác.
Người này cũng khai mình có năm tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm