Giả phụ huynh vào trường trấn lột học sinh

Chiều 3-11, Phòng GD&ĐT quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) cho biết vừa có công văn gửi các trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn cảnh báo về “tình trạng trấn lột, dụ dỗ trẻ em trên địa bàn quận”.

Theo công văn, sáng 23-10, tại điểm lẻ của Trường Tiểu học Ông Ích Đường (phường Hòa Thọ Tây), sát quốc lộ 14B xảy ra sự việc có một nam thanh niên giả dạng phụ huynh vào trong sân trường, trấn áp bốn em học sinh lớp 1 để lấy dây chuyền. Do sáng sớm, trong trường còn ít người nên người này lấy tài sản xong bỏ đi. Trước đó, tại điểm trường lẻ này cũng đã xảy ra trường hợp người lạ dụ dỗ học sinh ra khỏi trường.

Công văn cảnh báo của Phòng GD&ĐT quận Cẩm Lệ. Ảnh: DH 

Để phòng ngừa, ngăn chặn với hiện tượng trấn áp, cướp đoạt tài sản, dụ dỗ bắt cóc trẻ em, Phòng GD&ĐT quận Cẩm Lệ yêu cầu hiệu trưởng các trường học thực hiện thông báo tình hình kẻ xấu giả dạng phụ huynh học sinh trấn lột học sinh đến toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh và phụ huynh nhà trường đề phòng, cảnh giác. Nhà trường thường xuyên tuyên truyền và nhắc nhở học sinh tuyệt đối không được đến gần người lạ mặt và truy hô lớn khi người lạ mặt đến gần.

 Phụ huynh, học sinh, giáo viên phải nâng cao cảnh giác 

Đồng thời hướng dẫn các em khi đến trường phải vào ngay trong sân trường, không la cà trước cổng. Khi chưa có cha (mẹ) hoặc người thân đến đón thì phải ở trong khuôn viên trường, tuyệt đối không đi ra ngoài. Nhà trường tăng cường nhân viên bảo vệ nơi cổng học sinh ra về, cử giáo viên trực tại cổng để theo dõi học sinh về an toàn, đồng thời quan sát khu vực sân chơi, nhà vệ sinh, những góc khuất… khi học sinh chưa ra về hết để đảm bảo an toàn cho các em.

Các trường mầm non phải bảo đảm giao trẻ trực tiếp đến phụ huynh, không nhờ bảo vệ làm việc này. Khi phát hiện người lạ mặt hoặc thanh niên lai vãng cổng trường có hành vi khả nghi, nhà trường lập tức thông báo đến công an phường để có phương án theo dõi hành vi và chống tội phạm trấn lột, dụ dỗ, bắt cóc trẻ em. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm