Giả vờ xin ở ghép, 'cuỗm' 3 laptop rồi bỏ trốn

Anh Huỳnh Quang Bình không khỏi bàng hoàng khi kể lại câu chuyện.

Vì nhà anh rộng, ở được chừng sáu, bảy người nhưng hiện tại mới chỉ có năm người nên em anh Bình đăng thông tin lên trang mạng xã hội để có thêm người ở ghép, chia sẻ tiền phòng. Phòng chỉ có một sinh viên, còn lại bốn người đã đi làm, khá rộng rãi, thoải mái.

Người bạn đến ở ké biến mất cùng 3 chiếc lapto

Người bạn đến ở ké biến mất cùng ba laptop. (Ảnh từ camera an ninh)

Theo anh Bình kể lại, chiều 10-8, một thanh niên xưng tên Dương Quốc Huy, làm việc ở ngân hàng, quê ở Đà Nẵng đến xem phòng và tỏ vẻ khá ưng ý. Anh ta ở đến 11 giờ đêm mới về. Đến 10 giờ 30 hôm sau, khi mọi người trong phòng đều đi làm, Huy tới bèn rủ em trai tôi đi ra ngoài mua đồ ăn về thiết đãi mọi người coi như tiệc ra mắt thành viên mới trong nhà.

Đang trên đường đi, thấy có chỗ cắt chìa khóa, Huy liền mượn em anh Bình chìa khóa để cắt chìa mới. Tin bạn ở ghép, em anh Bình đồng ý.

"Sau đó, anh ta lại bảo em tôi đứng chờ để chạy về lấy đồ vì bỏ quên trong phòng" - anh Bình kể lại.

Một lúc sau, các thành viên khác trong phòng về thấy cửa nhà khép lại nhưng không khóa, chìa khóa phòng vẫn để trên bàn, ba laptop không cánh mà bay. Người bạn đến ở ké cũng đã biệt tăm biệt tích, điện thoại không liên lạc được.

Theo camera an ninh thì Huy sau khi gửi xe tại hầm chung cư Nguyễn Kim đã nhanh chóng lên phòng. Khoảng năm phút sau, anh ta rời khỏi phòng, trên lưng mang theo một ba lô to. 

“Hắn chưa mang đồ tới, chỉ có một CMND phôtô, không công chứng. Mấy hôm rồi bận rộn tôi chưa kịp xác minh, hơn nữa cứ nghĩ mới hôm đầu, đợi vào ở sẽ tìm hiểu thêm… nào ngờ. Trong ba laptop bị mất, hai laptop là của hai anh em tôi” - anh Bình cho biết thêm.

Lần theo thông tin từ CMND mang tên Dương Quốc Huy để lại, công an địa phương ở Đà Nẵng vào xác minh thông tin mà báo đăng tải. Tuy nhiên, anh này cũng chỉ là nạn nhân của tên trộm ranh ma.

Sau khi biết được vụ việc, Dương Quốc Huy “bản thật” đã đến công an phường 7, quận 10 để trình bày nội dung vụ việc.

Theo trình bày, tháng 5-2016, anh Huy vào TP.HCM để xin việc. Do tiền phòng cao nên anh đã đăng tin tìm người ở ghép. Vẫn dùng thủ đoạn tương tự, sau khi vào phòng làm quen, nhân lúc anh Huy sơ hở, thanh niên kia nhanh tay cuỗm mất chiếc ví có giấy tờ và tiền của anh.

Nghĩ mục đích của tên trộm chỉ là tiền nên anh Huy đã không trình báo công an mà chỉ về quê làm lại giấy tờ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm