Giải cứu hàng loạt thiếu nữ bị ép làm nhân viên karaoke ôm

Khoảng 8h15 ngày 24/4, Công an phường Khương Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) nhận được tin của người dân về việc nghe thấy tiếng phụ nữ kêu “cứu cháu với”, phát ra từ ngôi nhà trong ngõ 271, phố Bùi Xương Trạch.

Khi lực lượng làm nhiệm vụ đến nơi, một số người trong nhà có biểu hiện phi tang giấy tờ, dao, gậy… Phá cửa vào trong, công an bắt quả tang nhóm 3 người đàn ông đang giam giữ trái phép 2 cô gái cùng 19 tuổi, quê ở Bắc Giang và Vĩnh Phúc. Họ tên Ngọc và Quyên.

Ba người có hành vi giam giữ người gồm Triệu Nguyên Tư (31 tuổi, ở phường Khương Đình - có 3 tiền án, 3 tiền sự); Đỗ Kim Sơn - tức "Sơn Ca" (48 tuổi, chú họ của Tư - có 3 tiền án, 1 tiền sự; Lê Đức Anh (17 tuổi, ở Hưng Yên).

Ngoài ra, trong nhà còn có 4 cô gái tuổi từ 15 đến 19, quê ở tỉnh Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Hà Nam, Sơn La.

Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Kiểm tra ngôi nhà này, công an thu giữ 2 dao bầu, một súng bật lửa cùng giấy tờ do 3 người đàn ông ép các nạn nhân viết nhận đã trộm cắp tiền, điện thoại, mục đích khống chế, ép họ hoạt động tệ nạn.

Cảnh sát xác định Triệu Nguyên Tư thuê nhà trong ngõ 271 phố Bùi Xương Trạch khoảng một tháng nay để tổ chức dịch vụ cung cấp nhân viên nữ, phục vụ khách tại các quán karaoke ôm trên địa bàn. Do cần thêm nhân viên để mở rộng hoạt động, Tư đã câu kết với một số kẻ, bàn bạc lừa đưa các cô gái trẻ đến làm. Mỗi người giới thiệu được nhân viên được Tư trả 1 triệu đồng.

Giữa tháng 4, một người liên lạc với Tư, báo đã làm quen với chị Ngọc qua mạng. Theo kế hoạch, hắn ta sẽ rủ cô gái 19 tuổi xuống Hà Nội.

Trưa 23/4, sau khi bàn bạc kế hoạch, Tư cùng đồng bọn đến đón nạn nhân tại TP Bắc Giang và đưa thẳng về nhà trọ. Tại đây, họ đe dọa, khống chế Ngọc, ép cô phải làm tiếp viên dưới sự quản lý của chúng. Nhóm này ép cô gái viết giấy nhận có hành vi trộm cắp số tiền 11,7 triệu đồng.

Trước đó, do tin tưởng nhóm này, Ngọc đã liên lạc hẹn với Quyên, cũng là bạn chơi trên mạng xuống Hà Nội tham gia một buổi gặp mặt.

Chiều 23/4, khi đến bến xe Mỹ Đình, Quyên gọi điện cho Ngọc ra đón. Vào thời điểm này, do Ngọc đang bị nhóm người xấu khống chế, nên chúng vờ hẹn Quyên đến đầu ngõ 271 phố Bùi Xương Trạch, rồi đưa cô vào “hang cọp”.

Tại đây, Tư cùng đồng bọn khống chế, đe dọa ép Quyên phải viết giấy nhận đã trộm cắp điện thoại iPhone 6 của chúng.

Sáng 24/4, lợi dụng các đối tượng sơ hở, Ngọc thấy có người dân đi bên ngoài cửa sổ đã kêu cứu nhờ giúp đỡ.

Trong số 4 cô gái làm nhân viên dịch vụ cho Tư, Ánh được xác định đã giúp sức cho gã này khống chế nạn nhân. Do dưới 16 tuổi nên cơ quan công an giao cho gia đình quản lý, giáo dục.

Trong 2 người có vai trò đồng phạm, Đức Anh được Tư nuôi ăn, trả lương 3 triệu đồng mỗi tháng để đưa đón các cô gái. Đỗ Kim Sơn giúp cháu họ trông, quản lý nhân viên.

Chiều 25/4, Công an quận Thanh Xuân đã bàn giao các nạn nhân cho gia đình. Cảnh sát đang tạm giữ hình sự 3 người trên để điều tra hành vi Bắt giữ người trái pháp luật. Nhà chức trách đang xem xét dấu hiệu Mua bán người và vai trò của các những người có liên quan.

* Tên bị hại đã được thay đổi.

Theo Công An Nhân Dân

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm