Giám đốc bán hóa đơn trái phép ra đầu thú

Chiều 4-11, Thượng tá Huỳnh Dư Phi Long, Phó Công an TP Quy Nhơn (Bình Định), cho biết Nguyễn Đức Gy, Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn thiết kế kiến trúc xây dựng môi trường Rồng Xanh (trụ sở tại phường Trần Quang Diệu, TP Quy Nhơn), đã đến Công an TP Quy Nhơn đầu thú vào sáng cùng ngày, sau một thời gian bỏ trốn khỏi địa phương.

Trước đó, Nguyễn Đức Gy bị Công an TP Quy Nhơn khởi tố bị can, phát lệnh truy nã về hành vi in, phát hành, mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước.

Cũng theo Thượng tá Long, liên quan đến vụ án trên, Công an TP Quy Nhơn đã khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Hồng Kiên, nhân viên Ngân hàng TMCP Việt Á chi nhánh Quy Nhơn, cũng với tội danh trên. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục triệu tập làm việc đối với nhiều người khác liên quan đến đường dây mua bán hóa đơn trái phép này .

Theo kết quả điều tra ban đầu, lợi dụng tư cách pháp nhân của công ty Rồng Xanh, từ tháng 6-2012 đến khi bị phát hiện, Gy đã xuất bán trái phép 153 hóa đơn giá trị gia tăng (VAT) không có hàng hóa, dịch vụ kèm theo cho 51 đơn vị trên địa bàn tỉnh Bình Định với tổng số tiền thanh toán hơn 21 tỉ đồng.

Để hợp thức hóa việc thanh toán trên số hóa đơn mua bán trái phép này, Gy và Kiên cùng các đối tượng môi giới, các đơn vị mua hóa đơn đã làm thủ tục chuyển, rút tiền ảo tại các ngân hàng có tài khoản của công ty Rồng Xanh.

Bước đầu, các bị can trên khai nhận Gy đã xuất bán 152 hóa đơn trái phép cho Kiên với giá 3,5-4,5% trên tổng giá trị tiền hàng, sau đó Kiên bán lại cho những người môi giới khác với giá 4-5%. Các đối tượng “cò” này tiếp tục bán cho người khác với giá 4-11% tổng giá trị tiền hàng để hưởng chênh lệch. Bằng hoạt động mua bán trái phép này, Gy đã thu lợi bất chính hơn 1 tỉ đồng, Kiên thu lợi 105 triệu đồng, gây thiệt hại đối với ngân sách nhà nước hơn 2 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm