Giám đốc doanh nghiệp đánh phó chủ tịch xã nhập viện

Trao đổi qua điện thoại với chúng tôi, ông Thành cho biết ông bị ông Huỳnh Thanh dùng nón bảo hiểm tấn công tới tấp, bị dập cả hai môi, cổ và đầu đau nhức, đang điều trị tại bệnh viện.

Phó Chủ tịch UBND xã Gia An - ông Hoàng Trung Thành bị đánh dập môi dính đầy máu ở khẩu trang.

Riêng ông Phạm Ly Kha cũng bị ông Thanh tấn công nhưng chỉ xây xát ở cánh tay.

Theo ông Lưu Đức Vinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh, sáng cùng ngày, thực hiện chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra, xử lý tình trạng khai thác cát trái phép ở khu vực giáp ranh hai huyện Đức Linh-Tánh Linh, đoàn kiểm tra đến nơi và giám đốc Công ty TNHH Thiên Thanh không hợp tác và có xô xát một số cán bộ trong đoàn.

Được biết, khu vực Công ty TNHH Thiên Thanh bơm hút cát trái phép nằm ở cánh đồng giáp giữa xã Gia An (Tánh Linh) và Vũ Hòa (Đức Linh). Khu đất này cũng chính là dự án khu vui chơi, hồ bơi và UBND huyện Tánh Linh đã đồng ý cho Công ty TNHH Thiên Thanh đầu tư.

Đáng nói nơi đây là xã miền núi, thuần nông, dân cư thưa thớt và nhiều người băn khoăn khi công ty này tuyên bố xây một hồ bơi rộng đến 2.000 m2.

Khu vực dự án "hồ bơi" và khu vui chơi của Công ty TNHH Thiên Thanh

Theo tuyên bố, hồ bơi này sẽ đón đến 27.000 lượt người/năm và quầy phục vụ giải khát ở đây cũng đón với số lượng khách tương tự khiến dư luận ở vùng đất heo hút này vô cùng nghi ngờ.

Dự án có diện tích tác động đến 4,7 ha nhưng một thời gian dài công ty này không hề lập thủ tục thuê đất, xin giấy phép xây dựng để xúc tiến như đã nêu. Vậy nhưng họ lại đưa nhiều cơ giới như xe ủi, máy xúc vào “dự án” đào bới vô tội vạ để lấy khoáng sản đất sét đưa lên xe ben vận chuyển đi và để lại những hố nham nhở. Gần đây là bơm hút cát trái phép đưa đi tiêu thụ.

Tháng 5/2015, Báo Pháp Luật TPHCM đã phản ảnh việc này và khẳng định đây là dự án nhằm che mắt chủ yếu lấy khoáng sản để bán.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm