Giang hồ vào tận bệnh viện truy sát

“Cơ quan điều tra đang tập trung lực lượng để nhanh chóng truy bắt những đối tượng còn lại liên quan đến vụ chém người vừa xảy ra trên địa bàn phường Tân Phong” - ngày 15-6, Thượng tá Trần Tiến Đạt, Trưởng Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai), thông tin.

Vác mã tấu chém người giữa ban ngày

Nhiều người dân khu phố 11, phường Tân Phong, TP Biên Hòa, bàng hoàng kể lại: Khoảng 15 giờ 30 ngày 14-6, họ thấy bốn thanh niên đi trên hai xe máy ập tới. Hai người ngồi sau xuống xe, ngó nghiêng xung quanh một chút rồi vác theo hai mã tấu dài khoảng 1 m đi thẳng vào tiệm cắt tóc HLL nằm trên đường Đồng Khởi. Thấy vậy, bà Th. ở cạnh quán cắt tóc nói đùa: “Ở thành phố mà cũng có người mang rựa đi phát rẫy, ngộ ha!”.

Bà Th. vừa dứt lời thì phía trong tiệm hớt tóc vang lên tiếng kêu cứu thất thanh của một người đàn ông. Mọi người vội chạy tới xem thì phát hiện ông Phin Dũng (ngụ phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, Đồng Nai) bị một vết chém dài khoảng 10 cm vào cánh tay phải. “Chúng tôi chạy đến thì thấy ông Dũng bị thương ở tay, người dính đầy máu nên vội đưa đi cấp cứu. Còn bốn thanh niên sau khi gây án đã nhanh chóng tẩu thoát” - anh T., một người dân chứng kiến sự việc, kể lại.

Chưa dừng ở đó, khi biết ông Dũng được đưa vào BV Đa khoa Đồng Nai cấp cứu, bốn thanh niên trên kéo thêm hai đồng bọn tiếp tục vào bệnh viện tìm chém ông Dũng. Quá hoảng sợ, người nhà ông Dũng gọi điện thoại báo cho lực lượng cảnh sát 113. Do vậy, ba thanh niên trong nhóm côn đồ đã bị lực lượng bảo vệ và cảnh sát 113 khống chế, bắt giữ ngay tại bệnh viện. Đó là Lê Văn Linh (23 tuổi), Lê Văn Tuân (21 tuổi, em trai Linh) và Nguyên Hữu Cương (17 tuổi, cả ba cùng quê tỉnh Thanh Hóa). Riêng các thanh niên còn lại đã nhanh chóng bỏ trốn.

Tiệm hớt tóc nơi ông Dũng bị nhóm của Linh chém.

Ông Dũng đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Q.MINH

Dằn mặt vì không đòi được tiền bảo kê

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15 giờ ngày 14-6, Linh đến quán nước của anh Phin Hùng (là em ruột ông Dũng, đóng tại khu phố 11, phường Tân Phong) đòi 3 triệu đồng tiền bảo kê quán nước. Tuy nhiên, anh Hùng từ chối vì cho rằng quán chỉ bán nước bình thường, lời không bao nhiêu nên không cần phải bảo kê. Bực tức Linh đã đập phá nhiều đồ đạc trong quán của anh Hùng rồi bỏ đi.

Tưởng như vậy là xong, không ngờ khoảng 30 phút sau Linh cùng ba người khác quay trở lại, cầm theo hai mã tấu tìm anh Hùng để chém tiếp. Không gặp anh Hùng nhưng thấy ông Dũng đang đứng trong tiệm cắt tóc bên cạnh, nhóm của Linh liền dừng xe xông vào chém ông Dũng một nhát vào cánh tay phải rồi bỏ đi. Chưa hả giận, Linh lại tiếp tục cùng đồng bọn xông vào bệnh viện để “xử” tiếp ông Dũng rồi sau đó bị bắt như đã nêu trên.

Theo điều tra riêng của PV, Lê Văn Linh còn được gọi là Linh “nhóc”, năm nay 23 tuổi, thường sử dụng ma túy đá. Linh quê ở Thanh Hóa, đang tạm trú khu phố 9, phường Tân Phong, TP Biên Hòa. Người này từng có một tiền sự về tội gây rối trật tự công cộng và bị đưa đi cải tạo từ tháng 8-2013 đến tháng 4-2015. Sau khi trở lại địa phương, Linh đầu quân cho băng nhóm giang hồ do Ph. “đầu bằng” (37 tuổi, quê Hải Phòng) cầm đầu. Nhờ bản tính lì lợm và chiến tích vô tù ra khám của mình, Linh nhanh chóng trở thành cánh tay phải đắc lực của Ph. “đầu bằng”.

Theo người dân, băng nhóm do Ph. “đầu bằng” cầm đầu tập hợp nhiều thanh niên trẻ rất manh động, hoạt động mạnh tại nhiều khu vực ở Đồng Nai, Bình Dương… Băng nhóm này thường tìm đến các quán nước để đòi bảo kê hoặc cưỡng đoạt tài sản. Trước đó Linh và những đàn em của Ph. “đầu bằng” cũng từng đập phá đồ đạc của rất nhiều người dân mở quán dọc hai bên tuyến đường Đồng Khởi. Dù rất bức xúc nhưng không ai dám tố cáo với công an để mong được làm ăn yên ổn.

Ngoài vụ việc trên, thời gian gần đây trên địa bàn TP Biên Hòa liên tiếp xảy ra các vụ đâm chém với rất đông đối tượng tham gia. Đến nay nhiều vụ vẫn chưa bắt được thủ phạm khiến nhân dân rất hoang mang, lo lắng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm