Giấu 5.000 viên ma túy trong ruột thanh long

Ngày 22-6, Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47 - Bộ Công an) cho biết vừa phối hợp cùng các lực lượng chức năng triệt phá đường dây vận chuyển ma túy tổng hợp từ TP.HCM về Hà Nội và các tỉnh phía Bắc để tiêu thụ.

Ma túy giấu trong ruột thanh long.

Trước đó, vào tháng 5-2017, qua công tác nghiệp vụ cơ bản, Phòng 5 C47 phát hiện một nhóm đối tượng có biểu hiện mua bán, vận chuyển ma túy tổng hợp từ TP.HCM về Hà Nội và các tỉnh phía Bắc để tiêu thụ. Cục C47 đã xác lập chuyên án đấu tranh bóc gỡ.

Hồi 0 giờ 30 ngày 20-6 tại khu vực sảnh Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội), Phòng 5 Cục C47 phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, trung tâm an ninh hàng không sân bay Nội Bài phát hiện một thùng thanh long có 15 quả, kiểm tra bên trong các quả thanh long phát hiện 13 quả chứa 13 túi nylon màu trắng đựng các viên nén hình trụ màu xanh, nghi là ma túy tổng hợp. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng thu giữ hai gói màu trắng, được các đối tượng cất giấu trong gói bánh pía.

Tang vật thu giữ gồm 5.000 viên ma túy tổng hợp, 1 kg ma túy tổng hợp dạng bột (ketamin) cùng nhiều tang vật khác có liên quan.

Cơ quan chức năng đã bắt quả tang ba đối tượng. Quá trình kiểm tra, các đối tượng còn giao hai túi nylon chứa các viên nén hình trụ màu xanh giấu trong áo ngực. Các đối tượng thừa nhận số hàng trên là ma túy tổng hợp.

Cất giấu ma túy trong gói bánh pía.

Thượng tá Bùi Đức Thiêm, Phó Trưởng phòng 5 Cục C47, cho biết thủ đoạn của các đối tượng vận chuyển qua đường hàng không rất tinh vi, chúng thường xuyên thay đổi thủ đoạn để qua mắt lực lượng chức năng.

“Vì lợi nhuận lớn, chúng tìm mọi cách để vận chuyển ma túy. Chúng bọc vào các loại giấy báo, ánh kim, giấy bạc, giấy chống soi chiếu, thậm chí đưa vào giày dép, quần áo, đồ dùng, cho vào loa hay tinh vi hơn là khoét ruột hoa quả cho ma túy vào bên trong rồi bọc lại, vận chuyển qua đường hàng không. Đây là thủ đoạn rất mới và tinh vi của bọn tội phạm” - ông Thiêm nói.

Theo ông Thiêm, các phương thức thủ đoạn thường xuyên thay đổi, tuy nhiên lực lượng đấu tranh có nhiều biện pháp tích cực và đấu tranh vận chuyển ma túy qua đường hàng không, nên trong thời gian qua đã triệt phá nhiều đường dây vận chuyển ma túy qua đường hàng không.

Vụ án đang được Cục C47 mở rộng điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm