Giết cô gái trẻ, kéo xác hàng trăm mét

Công an huyện Thủy Nguyên xác định: sau khi bị sát hại, chị Phượng bị cướp mất chiếc xe Sirius BKS 16P1-9647, 1 điện thoại di động và một số tư trang khác.
Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, chỉ 10 tiếng sau, lực lượng phá án đã thu thập đầy đủ chứng cứ, bắt giữ thủ phạm của vụ án là Hồ Xuân Phú, 23 tuổi, hàng xóm của nạn nhân.

Giết cô gái trẻ, kéo xác hàng trăm mét ảnh 1

Tên giết người máu lạnh.

Tại trụ sở công an, Phú khai, đồng phạm với hắn còn ông anh họ Đỗ Đăng Chiến, 24 tuổi, ở cùng xóm. Hắn và Chiến đã bàn nhau đánh và cướp xe máy, tư trang của Phượng.

Khi ra tay, hắn đập chị Phượng ngất đi còn Chiến chính là kẻ đã dùng tuýp sắt đánh chết nạn nhân, sau đó mang xác đi giấu. Ngay lập tức, Chiến được triệu tập và sau gần 24 giờ đấu tranh, đối tượng vẫn không nhận và có biểu hiện bị động kinh.

Tiếp tục đấu tranh, cuối cùng Phú cũng khai nhận: 8 giờ ngày 25-5, Phú đi từ quán sửa chữa xe máy về nhà ở thôn Ao La, xã Minh Tân với ý nghĩ phải có tiền trả nợ bằng được. Hắn nhìn thấy chị Hoàng Thị Phượng đang đứng quét sân một mình, Phú vờ hỏi thăm rồi cố tình để quên chùm chìa khoá lại. Sau đó, Phú cầm tuýp sắt dài khoảng nửa mét, đường kính khoảng 20mm, sang nhà Phượng giấu thanh tuýp sắt ở cạnh tường bao và vờ tìm chìa khoá .

Lợi dụng lúc Phượng sơ hở, Phú cầm ống tuýp sắt đập liên tiếp vào phần đầu, gáy chị Phượng rồi đưa lên rìa núi.

Giết cô gái trẻ, kéo xác hàng trăm mét ảnh 2

Chiếc xe đổi một mạng người.

Tại đây, thấy Phượng hình như còn sống, Phú cầm tuýp sắt đập cho chị chết hẳn rồi lục túi quần lấy ĐTDĐ Nokia 3110c. Tiếp đó, Phú xuống nhà lấy 1 xe máy Sirius và đi thẳng sang chợ thị trấn Minh Đức gửi, rồi bắt xe ôm quay lại hiện trường.

Phú vác xác chị Phượng đem vào nhà bếp bỏ hoang của gia đình anh Ân cách nhà Phượng vài chục mét. Hắn vào nhà lục soát lấy túi đựng quần áo, mũ bảo hiểm (mục đích là để gia đình Phượng không biết chị đã về nhà) và 230.000đ trong ví.

Khoảng 9 giờ 20, Phú về mở cửa quán bình thường. Đến chiều, Phú đem xe máy đến cầm tại xóm Bắc, xã Phục Lễ, được 12 triệu đồng, đem ĐTDĐ bán cho chủ cửa hàng điện thoại ở xã Ngũ Lão được 600.000 đồng...

Khi xác chị Phượng được phát hiện, Phú vẫn mò ra hiện trường nghe ngóng tình hình, lăng xăng giúp gia đình nạn nhân.

Theo T. Hằng (Khoa Học&Đời Sống)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm