Giết người để trốn tình đồng tính

Công an quận Gò Vấp, TP.HCM đang tạm giữ hình sự Trần Nhật Duy (20 tuổi) để điều tra về tội giết người, cướp tài sản và Đặng Gia Linh (bạn gái của Duy) về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và không tố giác tội phạm.

Thi thể không đầu trong phòng trọ

Tối 23-5, anh Hồ Quốc Dũng, chủ nhà trọ trên đường Quang Trung (phường 8, quận Gò Vấp), phát hiện căn phòng 440 ở tầng bốn có mùi hôi thối bất thường. Nghi vấn, anh Dũng cùng một số hộ dân xung quanh kiểm tra nhưng cửa phòng khóa trái, hệ thống điện ngưng hoạt động. Nhận tin báo, công an địa phương có mặt phá cửa vào bên trong. Tại nhà vệ sinh phòng trọ, mọi người nhìn thấy thi thể một người đàn ông không đầu và chân tay.

Thi thể bốc mùi nồng nặc, đang trong quá trình phân hủy.

Theo anh Dũng khai báo, căn phòng trên do Trần Nhật Duy thuê ở từ tháng 10-2013 đến nay. Duy thường dẫn một người đàn ông lạ mặt cùng quê Tiền Giang về phòng ngủ qua đêm. Vào ngày 22-5, Duy thông báo với anh Dũng đi Vũng Tàu chơi vài ngày nhưng đến nay chưa về. Từ thông tin trên cùng tang vật thu giữ ở hiện trường, cán bộ cơ quan điều tra xác định án mạng có liên quan đến Duy nhưng Duy vắng mặt. Qua xác minh, danh tính nạn nhân được xác định là Vạn Anh Tuấn (30 tuổi, ngụ thị xã Gò Công, Tiền Giang).

Duy và Linh tại cơ quan Công an quận Gò Vấp. Ảnh: XN

Tối 23-5, một nhóm trinh sát về thị xã Gò Công xác minh hung thủ lẫn nạn nhân. Trong đêm, một tổ trinh sát khác kiểm tra hành chính các khách sạn trên địa bàn và nắm được đêm 21-5, Duy có thuê phòng ở khách sạn Hoàng Kim (thị xã Gò Công) nhưng chỉ ở vài giờ rồi trả phòng.

Đến ngày 24-5, Công an quận Gò Vấp phát hiện Duy cùng Linh (bạn gái) tại thị xã Gò Công, liền mời về trụ sở công an gần đó rồi di lý về TP.HCM làm rõ. Đánh giá tính chất nghiêm trọng của vụ án, Công an quận Gò Vấp nhanh chóng chuyển hồ sơ đến cơ quan điều tra Công an TP.HCM.

Gây án vì không lối thoát?

Theo hồ sơ điều tra, Tuấn (nạn nhân) từng có tiền án, tiền sự và là người đồng tính. Tuấn sống gần nhà Duy, năm 2011 khi Duy học lớp 11, Tuấn nảy sinh tìm cảm với Duy nhưng Duy từ chối thẳng thừng. Bị từ chối, Tuấn hù dọa đánh đập Duy cùng những người quen biết Duy. Do lo sợ nên Duy nhận lời “làm bạn” với Tuấn.

Tháng 10-2013, Duy thi đậu ĐH và đến thuê phòng trọ tại nhà anh Dũng. Lúc này, Tuấn vẫn không chịu buông tha Duy. Mặt khác, Duy có tình cảm với Đặng Gia Linh (đang học tại TP.HCM). Khi biết được chuyện, Tuấn ra sức ngăn cấm khiến Duy hoảng loạn lẫn căm phẫn. Thời gian ức chế kéo dài, Duy muốn thoát khỏi bàn tay của Tuấn để tiến đến tình cảm tốt đẹp với Linh nên Duy lên kế hoạch sát hại Tuấn. Duy tìm hiểu thông tin rồi đi mua chất độc kali xyanua cất sẵn trong người, chờ cơ hội.

Ngày 16-5, Duy bỏ chất độc vào tô mì cho Tuấn ăn. Sau khi trúng độc, Tuấn lờ đờ, nôn tháo. Nghĩ mình bị bệnh, Tuấn nhờ Duy chăm sóc. Tối 19-5, Duy giả vờ đi mua thuốc rồi âm thầm cho thêm chất độc vào hai viên thuốc con nhộng đưa Tuấn uống. Đến nửa đêm biết Tuấn tử vong, Duy kéo xác nạn nhân vào nhà vệ sinh. Duy điện thoại báo với Linh đến phòng trọ giúp dọn dẹp xóa dấu tích, dùng bình xịt khử mùi.

Đến ngày 21-5, Duy dùng cưa cắt rời từng phần thân thể của Tuấn bỏ vào ba lô rồi chạy xe máy về quê. Trên đường đi, Duy vứt ba lô tại bến phà Mỹ Lợi (Tiền Giang). Rạng sáng 22-5, Duy trở lại phòng trọ cắt tiếp những bộ phận khác của nạn nhân cho vào hai túi xách chuẩn bị từ trước rồi mang theo cùng người yêu lên Đà Lạt chơi. Ngày 23-5, Duy quẳng hai túi xách trên đèo tại địa phận huyện Bảo Lộc, Lâm Đồng. Đến ngày 24-5, Duy nhận được điện thoại của người thân báo bà ngoại bị bệnh đã vội vã trở về thì bị bắt giữ.

Duy thú nhận sau khi giết Tuấn đã chiếm đoạt một xe máy, ĐTDĐ và gần 2 triệu đồng. Ngoài ra, Linh khai khi bán tài sản của nạn nhân, Duy nhờ Linh giữ số tiền hơn 8 triệu đồng và Linh đưa lại cho Duy 1,5 triệu đồng mua công cụ phi tang xác.

XUÂN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm