Lời khai bất nhất trong vụ giết ‘vợ’ em trai rồi phân xác phi tang

Sáng 1-10, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP.HCM, trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM khám nghiệm, điều tra làm rõ vụ giết người, chặt xác phi tang ở quận 1. Trước đó, khoảng 3 giờ 45 cùng ngày, người dân hẻm 592 đường Võ Văn Kiệt (phường Cầu Kho, quận 1) phát hiện mùi hôi thối bất thường ở con hẻm. Nhiều người dò tìm và nhìn thấy hai bao tải dính máu, bên trong có thi thể một phụ nữ bị chặt rời liền trình báo cơ quan chức năng.

Bỏ xác vào bao tải phi tang

Nhận tin báo, CSĐT, VKSND quận 1 cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM có mặt để khám nghiệm. Bước đầu xác định nạn nhân bị sát hại bởi hung khí. Thi thể bốc mùi thối và bị phân ra thành nhiều mảnh, không còn nguyên vẹn. Phần đầu đã bị cắt rời không tìm thấy tại hiện trường. Nghi vấn hung thủ đã đưa đi nơi khác phi tang.

Trong khi tổ công tác đang thu thập chứng cứ thì nhận tin báo có một người đàn ông trong hẻm là Đặng Văn Tuấn (43 tuổi, hành nghề xe ôm) cắt mạch máu cổ tay định tự vẫn. Một người dân cho biết có thấy Tuấn điều khiển xe máy chở hai bao tải ra khỏi nhà. “Tuấn hành nghề xe ôm nên tôi nghĩ vận chuyển hàng cho khách. Sau đó nghe mọi người bàn tán có xác người trong hai bao tải tôi liền trình báo nghi vấn đến Công an phường Cầu Kho”.

Từ những thông tin trên, công an ập vào nhà 35/107B ngăn chặn kịp thời và chuyển Tuấn vào BV Đa khoa Sài Gòn cấp cứu. Khi hồi tỉnh, Tuấn thú nhận đã sát hại Bùi Thị Hạnh (41 tuổi, người tình của em trai Tuấn) rồi phân xác nạn nhân cho vào hai bao tải bỏ trước hẻm 592. Riêng phần đầu của Hạnh thì Tuấn đem chôn tại một bãi cỏ dưới cầu Lò Gốm (phường 10, quận 6).

Hiện trường nơi phát hiện bao tải chứa thi thể nạn nhân Hạnh vào sáng 1-10. Nghi can Đặng Văn Tuấn (ảnh nhỏ).

Hung thủ bị bắt khi định tự sát

Tại cơ quan điều tra, Tuấn khai sau khi thụ án bảy năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy, cuối năm 2013, Tuấn ra tù về sống cùng con ruột tên K. và em trai là Đặng Văn Thành tại 35/107B Trần Đình Xu. Lúc này Thành và Hạnh đang sống với nhau như vợ chồng tại đây. Khi đề cập đến mối quan hệ với nạn nhân, Tuấn liên tục phủ nhận không có quan hệ tình ái với Hạnh như những lời đồn đoán, mà Tuấn nói chỉ coi Hạnh như em gái. Tuy nhiên, Tuấn thừa nhận do cùng nghiện nên Tuấn và Hạnh thường sử dụng ma túy đá tại nhà. Gần đây giữa Tuấn và Hạnh có xảy ra mâu thuẫn. Do Tuấn nghe tin Hạnh đòi thuê giang hồ xử Tuấn nên Tuấn nảy sinh ý định giết Hạnh.

Tuấn khai khoảng 15 giờ chiều 28-9, Thành chạy xe ôm, Tuấn và Hạnh ở nhà sử dụng ma túy. Lúc này Tuấn năn nỉ Hạnh bỏ qua mâu thuẫn nhưng bị Hạnh từ chối. Bực tức, Tuấn lấy chày đập liên tiếp vào đầu khiến Hạnh bất tỉnh. Thấy nạn nhân còn thoi thóp, Tuấn tiếp tục bóp cổ Hạnh cho đến chết.

Do hai anh em Tuấn đang giận nhau nên Tuấn gọi điện thoại dọa Thành không được về nhà. Đến ngày 30-9, xác Hạnh phân hủy, bốc mùi nên Tuấn mua hai bao tải về để đem xác Hạnh đi phi tang. Khoảng 2 giờ sáng 1-10, Tuấn kéo xác Hạnh vào nhà tắm, phân làm nhiều bộ phận rồi bỏ vào hai bao tải đem vứt ra đường Võ Văn Kiệt. Tuấn tiếp tục đem đầu của Hạnh đến bãi đất trống gần cầu Lò Gốm để chôn.

Sau đó Tuấn về nhà tự cắt vào cổ tay mình để tự tử thì công an ập đến khống chế, bắt giữ.

XUÂN NGỌC - HOÀNG TUYẾT

Theo lời khai của Đặng Văn Thành, từ năm 2012 Thành sống chung với Bùi Thị Hạnh. Thành hành nghề xe ôm nên được Hạnh giao cho một chiếc xe máy để kiếm sống với điều kiện phải đưa cho Hạnh 100.000 đồng/ngày. Đến năm 2013, Tuấn đi tù về, giữa Tuấn và Hạnh nảy sinh tình cảm nên Hạnh chuyển qua sống chung với Tuấn như vợ chồng. Ngày 26-9, Tuấn đuổi K. (con trai Tuấn) ra khỏi nhà, hôm sau (27-9) Hạnh lấy lại xe máy của Thành và không cho về nhà.

Sáng 29-9, Thành về nhà thì thấy cửa khóa bên ngoài nên bỏ đi. Khoảng 19 giờ cùng ngày, Thành về thì thấy cửa vẫn khóa ngoài, khi đẩy mạnh cửa, bất ngờ Tuấn ở bên trong nói vọng ra: “Mày đi đi, mày về Hạnh thuê giang hồ chém mày đó”. Vì sợ nên Thành bỏ đi ra chùa ở gần đó ngủ. Hôm sau (30-9), Thành quay lại nhà vẫn khóa. Đến sáng 1-10, thi thể Hạnh được Tuấn vứt ra đại lộ Đông Tây, lúc này Thành mới biết và khai báo thông tin với cơ quan điều tra.

Hiện cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục làm rõ động cơ gây án thực sự của nghi can Tuấn vì những lời khai ban đầu của Tuấn vẫn còn loanh quanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm