Giọt nước mắt nhói lòng trong vụ người cha dẫn con đi ăn trộm

Sơn ít học, mồ côi từ sớm, sống lang bạt bằng nhiều nghề trước khi phạm tội và bị tù. Mới đây, anh ta dẫn con đi ăn trộm và tiếp tục bị bắt. Phía sau câu chuyện về gia cảnh người bố bị nhiều người lên án này có nhiều chi tiết nhói lòng.

Tại Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp, một người đàn ông mặc bộ đồ cũ nằm dài trên ghế. Anh ta kẹp hai tay vào đùi quay mặt vào tường ngủ mê mệt vì đêm trước không chợp mắt được. Đó là Lê Nguyên Sơn (32 tuổi, hộ khẩu thường trú phường 11, quận Gò Vấp; tạm trú xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn, TP.HCM) – người đàn ông từng được báo Pháp Luật TP.HCM phản ánh trong bài viết Hai cha con dàn cảnh ăn trộm khắp TP.HCM.

Theo cán bộ điều tra, Sơn rất thương con, anh ta cầm tấm ảnh con suốt đêm và khóc. Ảnh: NT

Sơn thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận sau khi báo đăng tải. Trước đó, nhiều hình ảnh về người đàn ông, dẫn theo đứa trẻ nhỏ tuổi xuất hiện nhiều trên mạng xã hội. Hình ảnh nhói lòng khiến nhiều người cho rằng Sơn không phải là cha đứa bé, nhiều người bày tỏ bức xúc, phẫn nộ, không ít người buông những lời tục tĩu sau những hình ảnh. Họ mong cảnh sát nhanh chóng tìm được người đàn ông giải cứu đứa bé.

Một phóng viên kênh truyền hình khá ăn khách tại TP.HCM ghi nhận câu chuyện cũng cho rằng đứa bé đã quá chuyên nghiệp. Người này lo lắng cho tương lai khó sáng sủa của bé. Cảnh sát sau đó xác định là ĐQM (11 tuổi) – bé là con trai ruột của Sơn dù mang khác họ.

Trước đó, Sơn dẫn theo con trai lấy trộm nhiều tài sản của người dân. Ảnh cắt từ clip.

Khi chúng tôi đến, Sơn được thức dậy. Anh ta dụi mắt và xin đi vệ sinh, rửa mặt. Khi quay lại, đứng trước chúng tôi là người đàn ông khá cao to, sáng sủa và khá đẹp trai. Anh ta dụi mắt cho biết rằng tối hôm trước không ngủ được.

Sơn không nói mình mồ côi từ nhỏ. Chúng tôi biết được điều này khi một cán bộ điều tra cho biết. Sơn tránh nói từ ăn cắp khi diễn tả lại hành động của mình. Có thể anh ta thấy từ đó xấu. “Tôi với con trai đi làm. Khi lấy được đồ thì mang về bán lấy tiền tiêu xài” – Sơn nói.

Tuy nhiên, tiền Sơn kiếm được từ những phi vụ của hai bố con không phải chỉ tiêu cho bản thân trong những cuộc ăn chơi trác táng. Sơn còn có một người bố hiện đang bị lao giai đoạn cuối, một người con trai 15 tuổi ở với bà ngoại đã già và người vợ bị tâm thần phân liệt thể nặng. Điều này chúng tôi biết được khi một cán bộ điều tra kể.

“Hành động của tôi là sai” – Sơn nói. “Tội tôi nặng lắm phải không cán bộ. Như vậy là phải đi tù bao nhiêu năm”. Người này băn khoăn về việc mình sẽ bị tù bao nhiêu lâu để trả lời cho con trai khi nhắc lại câu hỏi của con trai nhỏ chứng kiến cảnh bố bị cảnh sát đưa đi - “Ba ơi, ba ơi chừng nào ba về”, đứa con trai hỏi với theo. 

Sơn cho biết mình thực hiện nhiều phi vụ một cách không giấu giếm từ quận 7, Phú Nhuận, Gò Vấp, quận 10...  Ngoài ra, lúc làm việc với cảnh sát anh ta thành thật khai thêm bảy phi vụ khác có sự tham gia của hai cha con. Đó là vụ lừa đảo chiếm bảy chiếc xe máy đắt tiền của những phụ nữ nhẹ dạ ở dọc đường ở nhiều quận, huyện.

“Giờ em không biết sao, em cũng không có tiền để đền cho bị hại. Giờ em đi rồi cũng tốt. Để cho con chấn chỉnh lại tâm hồn trẻ thơ. Để con quên đi những ký ức không tốt đẹp vừa qua cùng cha nó. Để sau này tôi về lo cho con sau… Chỉ mong có ai có thể giúp đỡ con tôi cho nó đi học lại, nó học giỏi và rất ngoan, sẽ thành người có ích cho xã hội” - Sơn gửi gắm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm