Giựt dọc giảm hẳn nhờ camera trên đường

Ngày 16-7, Chủ tịch UBND phường Bình Trị Đông B (quận Bình Tân, TP.HCM) Trương Thị Minh Tín cho biết sau gần hai tháng lắp đặt 4 camera quan sát phòng chống tội phạm trên một số tuyến đường tại phường Bình Trị Đông B, tình hình tội phạm, đặc biệt là trộm cướp, giựt dọc giảm xuống rõ rệt, chỉ có một trường hợp trộm xe máy nhưng đã bắt được nhờ camera.

Công an phường Bình Trị Đông B quan sát camera 24/24. Ảnh: Lê Thoa

Trước đó, chỉ trong hai tháng đầu năm 2015, phường Bình Trị Đông B có 19 vụ phạm pháp hình sự, trong đó có đến 14 trường hợp là trộm, giựt dọc. Phường đã phối hợp với công an vận động các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, người dân trên địa bàn hỗ trợ kinh phí và đã lắp đặt được 4 camera phòng chống tội phạm với giá 240 triệu đồng tại 4 điểm giao lộ: Vành Đai Trong với đường số 7, Vành Đai Trong với đường số 1, Tên Lửa với đường số 7, Tên lửa với đường 17A.

Một điểm lắp đặt camera phòng chống tội phạm ngay giao lộ Vành Đai Trong với đường số 7

Camera phòng chống tội phạm có thể xoay 360 độ, điều chỉnh phóng to, thu nhỏ, quan sát trong bán kính 1km đã làm chùn tay kẻ gian.

Hiện người dân ủng hộ để phường lắp thêm 5 camera tại 5 điểm khác. Bà Trương Thị Minh Tín cho biết dự kiến 5 camera mới sẽ được lắp đặt vào đầu tuần sau. “Thời gian vừa qua, chỉ có một trường hợp trộm xe máy nhưng đã bắt được. Sắp tới, nếu bà con đồng thuận, phường sẽ nhân rộng mô hình này đến các khu dân cư hiện hữu, vận động các chủ nhà trọ cùng lắp đặt camera để thuận tiện quản lý tình hình an ninh trật tự”, bà Tín nói.

Camera được gắn trên cột điện, có khả năng xoay 360 độ và quan sát trong bán kính 1km

Bà Trương Huy Liên, chủ cửa hàng gạo trên đường Tên Lửa cho hay: “Trước đây hay mất xe tại khu vực, thậm chí gạo của cửa hàng tôi cũng bị trộm khiêng đi nhưng từ ngày phường lắp đặt hệ thống camera phòng chống tội phạm, tình hình gảm hẳn, bà con yên tâm hẳn”.

Phường Bình Trị Đông B là phường đầu tiên trên địa bàn quận Bình Tân lắp đặt hệ thống camera phòng chống tội phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm