Hà Nội: Huyện Hoài Đức hoãn cưỡng chế thu hồi đất

Nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM cho hay hôm qua, 7-11, sau cuộc làm việc với người dân xã Dị Trạch, chính quyền huyện Hoài Đức, Hà Nội đã có công văn hỏa tốc thông báo dừng cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đất dịch vụ ở xã này.

Thông báo hoãn cưỡng chế thu hồi đất của UBND huyện Hoài Đức, Hà Nội ngày 7-11.

Quyết định hoãn cưỡng chế thu hồi đất mang số 3659/TB-UBND do Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Anh ký ngày 7-11. Theo văn bản này, UBND huyện Hoài Đức sẽ thông báo thời gian cưỡng chế cụ thể sau.

Trong thời gian này, UBND huyện Hoài Đức giao Ban cưỡng chế rà soát, tổng hợp chuẩn bị các điều kiện cưỡng chế và tham mưu cho UBND huyện giải quyết kiến nghị, khiếu nại nếu có của công dân. Đồng thời, huyện Hoài Đức cũng giao UBND xã Dị Trạch tiếp tục vận động công dân có đất bị thu hồi nhận tiền và giao mặt bằng, thực hiện các chính sách bồi thường, hỗ trợ an sinh xã hội.

Trước đó, ngày 30-10, UBND huyện Hoài Đức đã thông báo sẽ tiến hành cưỡng chế thu hồi khu đất nói trên liên quan tới sáu hộ gia đình thuộc xã Dị Trạch vào hôm nay, 8-11.

Về phía người dân, ông Nguyễn Trọng Hùng, đại diện một trong sáu hộ dân có đất bị thu hồi nói quyết định thu hồi đất của gia đình ông và năm hộ dân khác không đúng với pháp luật.

Cụ thể, khu đất của sáu hộ gia đình mà UBND huyện Hoài Đức dự kiến cưỡng chế thu hồi không nằm trong Quyết định 2094/2008 của tỉnh Hà Tây (cũ). Ông Hùng cũng cho hay khu đất của sáu hộ này đã được các cơ quan có thẩm quyền của huyện Hoài Đức, tỉnh Hà Tây (cũ) đo đạc, lập bản đồ từ năm 1986. Các hộ dân đã thực hiện các nghĩa vụ thuế đầy đủ từ đó đến nay.

Các hộ dân này cho hay họ từng gửi kiến nghị tới nhiều cơ quan có thẩm quyền của TP Hà Nội và một số ủy ban của Quốc hội. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm