Hai anh em quật ngã tên cướp iPhone 6 nhưng bị đánh trả

Clip do nhân vật cung cấp
Thông tin ban đầu, khoảng 9 giờ 30 ngày 17-7, chị NTV (26 tuổi) ngồi trước cửa hàng vật liệu xây dựng của gia đình trên đường Phạm Văn Bạch (quận Tân Bình, TP.HCM) bị một tên cướp chạy xe Exciter tiếp cận giật chiếc iPhone đang cầm trên tay.

Chị Vân bị cướp điện thoại nhưng đã giằng lại được đồng thời quật ngã tên cướp.
Chị V. bị cướp điện thoại nhưng đã giằng lại được đồng thời quật ngã tên cướp. Ảnh cắt từ Clip

Theo chị V., tên cướp đi hướng từ đường Phạm Văn Bạch ra đường Tân Sơn. “Thực ra, nó đã đảo nhiều vòng trước đó. Tôi vì không chú ý nên không phát hiện. Khi bị giật iPhone thì tôi nắm chắc chiếc điện thoại đồng thời lao theo, giằng chiếc xe khiến tên này bị ngã” - chị V. nhớ lại.

Bị nạn nhân giằng xe, tên cướp bị ngã xe ngay trước cửa hàng nhưng nhanh chóng dựng lên chạy tiếp.

Chị V. liền lao tới giằng lại thì bị tên cướp chống trả, đánh. Thấy vậy, anh H. (anh trai chị V.) chạy từ trong nhà ra hỗ trợ.

“Tôi đang ở trong cửa hàng, thấy em gái bị cướp điện thoại nên lao ra hỗ trợ. Tôi ôm tên cướp thì nó đánh tôi rồi giằng thoát ra chạy bộ. Một tên khác đợi sẵn gần đó chờ đồng bọn lên xe thì rú ga tẩu thoát. Nhiều người dân gần đó chạy ra hỗ trợ nhưng không kịp” - anh H. kể.

Cửa hàng vật liệu xây dựng nơi chị Vân bị cướp giật điện thoại
Cửa hàng vật liệu xây dựng nơi chị V. bị cướp giật điện thoại

Tên cướp lấy được điện thoại nhưng chiếc xe tang vật cùng một chiếc đồng hồ đeo tay thì bị vứt tại hiện trường.

“Tên cướp rất cao to và khỏe, hai anh em tôi bị đánh và không tài nào giữ lại được. Mọi chuyện diễn ra trong vài giây nên cũng không thể bình tĩnh kịp” - anh H. nói.

Trao đổi trong ngày 19-7, chị V. cho biết mình không hề sợ bọn cướp. “Lúc đó trong cửa hàng khá vắng vì mọi người đều đi làm nhưng tôi không sợ, tài sản của mình thì mình giữ lại. Nó cướp hung hãn nhưng tôi phải giữ tài sản của mình. Nếu bình thường đông người thì nó không thoát được” - chị V. nói.
Theo người nhà chị V., sáng cùng ngày, một người phụ nữ dùng số điện thoại lạ xưng là nhà báo hỏi thông tin, yêu cầu cung cấp mật khẩu máy cùng tài khoản iCloud. Vì tin tưởng nên chị V. đã cung cấp. Đến trưa cùng ngày, một người đàn ông khác cũng điện tới xưng là công an và yêu cầu đưa giấy tờ mua hàng và phụ kiện liên quan nhưng không được gia đình đồng ý. Sau đó, gia đình điện lại hai số điện thoại này thì không liên lạc được.
Công an quận Tân Bình đang tiến hành điều tra, truy xét vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm