Hai anh em ruột mang ớt bột, dao đi cướp

Trước đó, rạng sáng ngày 17- 4, tổ tuần tra Công an phường Thống Nhất (TP Biên Hòa) trong lúc đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường Võ Thị Sáu thì phát hiện Khánh và Viên có dấu hiệu nghi vấn nên đã yêu cầu dừng xe, kiểm tra.

Tang vật cơ quan công an thu giữ.  

Qua kiểm tra, tổ tuần tra phát hiện trong người hai nghi can có một bịch ớt bột, một dao Thái Lan, một sợi dây và một cuộn băng keo. Nghi vấn những vật dụng là hung khí để gây án nên Khánh và Viên được đưa về trụ sở công an để làm rõ.

Tại đây,  anh em Khánh và Viên khai đang trên đường đi tìm người để cướp tài sản thì bị công an phát hiện bắt giữ. Cả hai đều có tiền án về tội trộm cắp tài sản, trong đó Viên đã từng có 4 tiến án vừa mới ra tù.

Khoảng 1 tuần trước, thấy em trai mới ra tù chưa có việc làm lài cần tiền tiêu xài nên Khánh đã rủ đi cướp tài sản. Cả hai cùng chuẩn bị dao, ớt bột, băng keo, dây dù để làm phương tiện gây án. Hàng đêm, Khánh và Viên đã chở nhau bằng xe máy đi trên nhiều tuyến đường của TP Biên Hòa và các khu công nghiệp để chờ “con mồi” sơ hở là ra tay cướp tài sản.

Theo kế hoạch, nếu phát hiện phụ nữ đi xe tay ga chúng sẽ theo đến đường hẻm, ép sát, dùng ớt bột ném vào mặt để cướp xe, điện thoại. Nếu bị chống cự lại chúng có thể dùng dao để khống chế, sau đó dùng băng keo, dây trói nạn nhân lại để cướp tài sản.

Tuy nhiên, đã nhiều đêm tìm kiếm, các đối tượng này vẫn chưa thực hiện được vụ cướp nào.

VĂN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm