Hai ghe cá bỗng dưng bị thiêu rụi, thiệt hại gần 10 tỉ đồng

Trước đó, khoảng 1 giờ sáng cùng ngày, tại ụ tàu Lưới Bạn (ấp Phước Thái, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền) người dân hoảng hốt phát hiện hai đám cháy dữ dội tại ghe cá BV 0312 và ghe cá BV 92684. Vụ việc được báo cho chủ tàu và lực lượng phòng cháy.

Hiện trường vụ cháy.

Anh Nguyễn Bé - máy trưởng ghe BV 92684 cho biết hai ghe cá thuộc sở hữu của ông Hồ Văn Lưu (xã Phước Tỉnh). Đây là loại ghe cào mới đi biển về cách đây bốn ngày. Ghe được gửi lại ụ tàu cho bảo vệ trông giữ, còn lại 15 thuyền viên của ghe đã lên bờ nghỉ ngơi. Dự tính sáng nay sẽ ra khơi thì đã bị cháy.

Theo người dân quanh vùng, thời điểm xảy ra vụ cháy có hàng chục ghe đang neo đậu trọng ụ. Để đám cháy không lan sang các ghe khác, người dân chặt dây thừng neo ghe để ghe trôi ra sông.

Do ghe được làm bằng gỗ, cộng với số dầu còn lại trên ghe khoảng 10.000 lít nên lửa cháy rất dữ dội. Đến khoảng 5 giờ sáng nay, lửa mới được dập tắt. Tại hiện trường, hai ghe bị cháy gần như hoàn toàn, chỉ còn lại lớp vỏ bên ngoài cùng lớp keo dính gỗ. Thuyền viên cho biết ghe bị hư hỏng khoảng 90%, gần như không còn khả năng phục hồi, sửa chữa.

Liên lạc với chủ tàu, ông Hồ Văn Lưu cho biết cả hai ghe đều có mua bảo hiểm về người và tài sản. Ước tính thiệt hại vụ hỏa hoạn khoảng 10 tỉ đồng. Ông Lưu yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Trung tá Đỗ Văn Hồng - Trưởng Công an xã Phước Tỉnh cho biết khoảng 2 giờ sáng nhận được thông tin từ người dân, công an xã đã báo cho lực lượng phòng cháy xuống làm việc. Ông Hồng cũng cho biết thêm trước đây tại ụ tàu này cũng xảy ra một vài vụ cháy nhỏ lẻ nhưng thiệt hại không đáng kể.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm