Hai mẹ con bị hàng xóm rạch nát mặt

Ngày 21-12, anh Lê Quang Võ - chồng chị Trương Thị Tường Vân (trú xã Ia Krái, huyện Ia Grai, Gia Lai) nộp đơn tố cáo lên Công an huyện Ia Grai, yêu cầu xử lý gia đình ông Phúc vì đã đánh bầm mắt cháu bé, rạch mặt chị Vân làm hai mẹ con phải nhập viện.

Theo anh Võ, khoảng 20 giờ ngày 16-12, anh nhận được điện thoại của ông Phúc (hàng xóm) nói: “Hai vợ chồng mày phải sang nhà tao ngay lập tức, phải xin lỗi, nói chuyện với tao khi tao còn chút tính người, nếu không tao sẽ giết chết vợ chồng mày trong đêm nay”.

Nghe điện thoại xong, anh Võ liền sang nhà ông Phúc. Vừa bước vào, ông Phúc đã thủ sẵn một con dao làm bằng lưỡi cưa giơ lên để chém nhưng may mắn được một người hàng xóm đang ở trong nhà và vợ ông Phúc can ngăn. Thoát nạn và biết tính ông Phúc không chịu bỏ qua, anh chạy về nói vợ sang nhà hàng xóm lánh nạn còn anh đi tìm người cứu giúp.

Khuôn mặt chị Vân sau khi bị rạch và mắt cháu bé bị bầm. Ảnh: T.KIM

Nghe lời chồng, chị Vân dắt con trai năm tuổi sang nhà hàng xóm trốn.

Khi người chồng đi khỏi, ông Phúc cùng gia đình kéo đến căn nhà mà chị Vân đang trốn đánh hai mẹ con chị Vân. “Vợ ông Phúc và con gái cầm dao lam rạch khắp mặt, cổ…, rồi túm tóc đập đầu vào tường, đánh đấm và xé rách áo vợ tôi. Còn con trai tôi cũng bị đánh bầm và rách cả mắt” - anh Võ kể.

Lúc gia đình ông Phúc hành hung chị Vân và con trai, dù chứng kiến nhưng sợ hãi nên chủ nhà không dám can ngăn, chỉ la lớn: “Không được đánh người ở nhà tao”. Nghe vậy, vợ chồng ông Phúc liền kéo chị Vân ra đường tiếp tục đánh đập. May mắn có hai người đàn ông trong làng phát hiện, tới can ngăn nên sự việc mới dừng lại. 

Theo anh Võ, vụ việc bắt đầu từ mâu thuẫn cách đây hơn một tháng. Bà Nhuần và chị Vân ẩu đả do hiểu lầm chuyện nhỏ trong sinh hoạt.

Mọi chuyện sau đó đã được hòa giải. “Chúng tôi cũng đã bỏ qua, bỗng dưng ông Phúc uống rượu say đe dọa chúng tôi khiến gia đình tôi rất sợ hãi, vợ con tôi không dám quay về đó nữa” - anh Võ nói.

ông Lê Vũ Nhật Thức - Trưởng Công an xã Ia Krái cho biết sau khi sự việc xảy ra công an đã có mặt. Công an xã đã hoàn tất hồ sơ, báo cáo lên tổ công tác phụ trách địa bàn xã của Công an huyện Ia Grai. “Khi nào chị Vân điều trị xong có yêu cầu đi giám định thương tật và tỉ lệ đủ khởi tố thì sẽ khởi tố…” - ông Thức nói.

Chiều 21-12, trao đổi với Đại úy Trịnh Xuân Vinh, điều tra viên Công an huyện Ia Grai, qua điện thoai, Đại úy Vinh cho biết: Công an huyện vẫn chưa nhận đơn của gia đình chị Vân. Tuy nhiên, qua báo chí, huyện đã nắm sự việc, đã yêu cầu công an xã báo cáo. “Hiện chúng tôi đang chờ báo cáo chính thức của xã mới xem xét rút hồ sơ lên xử lý”.

Hiện chị Vân và cháu Mạnh đã xuất viện và gia đình đang lo lắng, sợ gia đình ông Phúc lại tiếp tục trả thù vì cung cấp thông tin cho báo chí.

Theo một luật sư, với sẹo vùng mặt thì “đường kính dưới 5 cm, mặt biến dạng ít có ảnh hưởng rõ đến thẩm mỹ: Tỉ lệ thương tật 11%-15%” (Thông tư liên tịch 28/2013 của Bộ Y tế và Bộ LĐ-TB&XH). Với hình ảnh khuôn mặt của nạn nhân mà báo chí cung cấp, tỉ lệ thương tật sẽ cao hơn 11% nên công an phải khởi tố vụ án mà không cần có đơn yêu cầu của nạn nhân.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm