Hai nữ sinh viên bị tạt acid giữa phố Sài Gòn

Thông tin ban đầu, vào khoảng 10 giờ 30 ngày 30-3, một nữ sinh (khoảng 20 tuổi, chưa xác định được danh tính) chạy xe máy biển số Bình Thuận chở bạn mình lưu thông trên đường Quang Trung theo hướng đường Phan Huy Ích về cầu vượt Quang Trung (phường 14, quận Gò Vấp).

Vụ việc xảy ra trên đường Quang Trung đoạn gần chân cầu Chợ Cầu (phường 14, quận Gò Vấp) khiến hai nữ sinh viên bị bỏng nặng.

Khi cách cầu Chợ Cầu chừng 100 m thì có hai thanh niên chạy xe máy từ phía sau lao tới tạt một chất lỏng vào mặt nữ sinh viên cầm lái. Chất lỏng khiến trang phục, mặt, tay của cô gái điều khiển xe bốc khói, cháy; cô gái còn lại bị chất lỏng bắn vào áo quần tạo thành nhiều vệt cháy. Hai thanh niên nhanh chóng rồ ga tháo chạy.

Đôi găng tay bị cháy sém do chất lỏng văng vào.

Chiếc xe máy loạng choạng khiến hai cô gái ngã ra đường, cô gái ngồi phía sau bỏng nhẹ nhanh chóng giúp bạn mình lột bỏ găng tay… rồi dìu bạn vào lề đường kêu cứu xin nước. Một số người dân ven đường đã dùng nước cứu giúp hai cô gái.

“Khi đó hai cô gái chạy vào lề đường kêu cứu, thảng thốt. Tôi thấy đầu, mặt, tay của một cô gái bốc khói dữ dội, cứ tưởng là xăng từ xe máy văng ra trúng người rồi bị cháy. Nhiều người dân thấy vậy nhanh chóng lấy nước tạt vào người nạn nhân. Sau đó trang phục của cô gái như mũ bảo hiểm, áo chống nắng, găng tay, túi xách được lột bỏ. Nhiều nơi cháy sém như bị đốt. Hai cô gái khác là bạn đi cùng từ phía sau tới đã nhanh chóng đưa bạn mình đi cấp cứu” - một người dân kể.

Nhiều bộ phận bằng kim loại trên xe máy cũng bị gỉ sét.

Theo những người chứng kiến, cô gái cầm lái bị bỏng rất nặng ở phần mặt, đầu và tay. Người còn lại chỉ bị bỏng nhẹ. “Đó chắc là acid vì không thứ gì có thể hủy hoại da nhanh như vậy, chất lỏng rớt xuống đường khiến đường cũng sủi bọt, bốc khói” - một người dân nói.

Lực lượng chức năng đã thu thập một số đồ dùng của hai cô gái còn ở hiện trường để phục vụ công tác điều tra.

Tại hiện trường, chiếc xe máy của hai cô gái nằm giữa đường, cạnh đó là đôi găng tay bị cháy sém, chất lỏng cũng làm gỉ sét một số bộ phận của chiếc xe máy. Nhiều vật dụng khác như trang phục, túi xách, mũ bảo hiểm cũng bị cháy sém.

Đến khoảng 11 giờ 30 cùng ngày, hiện trường vụ việc cơ bản đã được giải quyết.

Được biết hai nạn nhân hiện là sinh viên.

Lực lượng chức năng quận Gò Vấp nhanh chóng có mặt điều tra vụ việc. Đến khoảng 11 giờ 30 cùng ngày, hiện trường cơ bản đã được giải quyết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm