Hải Phòng: Cặp vợ chồng "siêu trộm" ở các khu du lịch

Chiều ngày 27/6, gia đình ông Vũ Đức Thắng (SN 1962, ở Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội) có chuyến du lịch tại Cát Bà (Hải Phòng).

Sau khi đến thuê phòng tại khách sạn Nam Phương, ông Thắng cùng gia đình khóa cửa phòng cẩn thận rồi đi ra bãi biển tắm. Lúc trở về ông Thắng giật mình phát hiện toàn bộ số tiền 13,5 triệu đồng mang theo chi phí cho chuyến du lịch để trong ví đã "không cánh mà bay".

Ông Thắng vội chạy xuống thông báo cho lễ tân và quản lý khách sạn nhờ giúp đỡ tìm kiếm. Tuy nhiên, kiểm tra toàn bộ cửa ra vào, cửa sổ trong phòng, tất cả vẫn còn khóa chốt nguyên vẹn…

Hải Phòng: Cặp vợ chồng "siêu trộm" ở các khu du lịch ảnh 1

Đối tượng: Hùng và Huyền

Sự việc mất cắp tài sản của gia đình ông Thắng trong khi vẫn còn đang căng thẳng thì ngay hôm sau, 28/6 tiếp tục xảy ra một vụ tương tự.

Nằm cách khách sạn Nam Phương không xa, tại khách sạn Thanh Duy (tổ 17, thị trấn Cát Bà), du khách Cao Thị Kim Loan cùng bạn bè và gia đình ở phòng nghỉ 503, lúc đi tắm biển trở về cũng hốt hoảng khi phát hiện bị mất số tiền 7 triệu đồng cùng rất nhiều giấy tờ quan trọng…

Trước đó, tại nhà nghỉ Thúy Hồng (phường Cẩm Thủy, Cẩm Phả), anh Nguyễn Văn V. sau khi đến thuê phòng khóa cửa ra ngoài ăn cơm. Lúc quay về cũng đã phát hiện chiếc máy tính xách tay "không cánh mà bay".

Còn tại khách sạn Bim Bốp (phường Trần Hưng Đạo, TP.Hạ Long, Quảng Ninh) một du khách nghỉ tại phòng 407 trong lúc đi ra ngoài cũng bị mất 2 máy tính xách tay.

Điều đáng nói, tất cả các vụ trộm đều không để lại bất cứ một dấu vết gì, không có dấu hiệu của cậy phá. Thậm chí, có vụ trộm xảy ra rất nhanh, dường như chỉ trong tích tắc.

Anh Hoàng Văn K., nạn nhân của vụ mất cắp 2 máy tính xách tay tại khách sạn Bim Bốp cho biết, khoảng thời gian chưa đầy 5 phút, anh vừa kịp chạy xuống lễ tân gặp một người bạn xong quay lên thì đã phát hiện mất cắp.

Một mất mười ngờ, hầu hết các nạn nhân đều hướng đến… nhân viên của khách sạn, nhà nghỉ. Nhiều người cho rằng, chỉ có thể là người của khách sạn, nhà nghỉ mới có chìa khóa sơ cua nên đã tranh thủ trộm cắp…

Và chân dung “gia đình”… siêu trộm

Cũng chính vì sự nghi ngờ… có lý của du khách nên hầu hết người quản lý các khách sạn đều rất bức xúc, quyết tâm cùng cơ quan công an tìm bằng được thủ phạm để minh oan.

Ngày 11/7, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an huyện Cát Hải đã tiến hành kiểm tra hành chính tại khách sạn Công Thanh (tổ 18, thị trấn Cát Bà, Cát Hải) đã phát hiện một gia đình gồm: hai vợ chồng và con nhỏ, mới 3 tuổi, nghỉ tại phòng 402, có dấu hiệu sử dụng CMND giả.

Lực lượng công an yêu cầu gia đình này về trụ sở và làm rõ, đối tượng nữ khai là Đào Thanh Huyền (SN 1971, ở tổ 15A, phường Cẩm Trung, TP.Cẩm Phả, Quảng Ninh). Đối tượng nam là Nguyễn Hữu Hùng (SN 1981, ở tổ 4, khu 3, phường Yết Kiêu, TP. Hạ Long, Quảng Ninh). Còn cháu bé là Nguyễn Tùng L., năm nay mới 3 tuổi và là con đẻ của Hữu Hùng

Lúc đầu, các thành viên trong “gia đình” này một mực cho rằng họ chỉ đi du lịch. Còn giấy CMND giả là do họ bị… mất giấy thật. Trong khi còn chưa làm kịp thì nhặt được chiếc ví, bên trong có giấy CMND nên vợ chồng nhà này đã đem dán ảnh vào để sử dụng…

Qua đấu tranh, Công an huyện đã buộc Đào Thanh Huyền và Nguyễn Hữu Hùng phải thú nhận đây là cặp “mèo mả, gà đồng”, đều nghiện ma túy rất nặng nên về ở với nhau như vợ chồng từ nhiều năm nay.

Trước đó, từ năm 17 tuổi, Huyền một mình bỏ trốn sang Hồng Kông làm ăn và bị ép lấy một tên đầu gấu. Tuy nhiên, sau một lần ân oán, chồng của Huyền đã chết và để lại một đứa con trai, năm nay 23 tuổi.

Sau khi về Việt Nam, Huyền lấy chồng thứ 2 và có tiếp một con gái. Song người chồng thứ 2 của Huyền cũng là một kẻ nghiện ngập, tù tội, chỉ ở với nhau được vài năm thì chết.

Còn Nguyễn Hữu Hùng đã từng có một đời vợ. Cũng chỉ vì cái thói ăn chơi, trộm cắp rồi phải vào tù nên vợ Hùng sau bao lần chịu đựng cũng đành dứt áo ra đi để lại cho Hùng đứa con trai 3 tuổi.

Gần đây, Hùng gặp Huyền trong những lần cùng nhau chích hút, đập đá nên từ tình nghĩa chị em trở thành vợ chồng.

Để có tiền ăn chơi và thỏa mãn những cơn nghiền ma túy, hàng ngày Hùng và Huyền dẫn nhau đi trộm cắp. Bọn chúng thường tìm đến đến các khu du lịch, trong vai vợ chồng giàu có và mang theo cả đứa con 3 tuổi của Hùng, sử dụng CMND giả đến thuê phòng tại các khách sạn, nhà nghỉ để tìm cơ hội trộm cắp tài sản của du khách.

Hùng có biệt tài mở khóa và leo tường đột nhập qua cửa sổ. Mỗi lần ra tay, Huyền làm nhiệm vụ… bế con đứng hành lang cảnh giới. Phát hiện cửa sổ mở thì Hùng sẽ leo tường đột nhập vào phòng, sau đó thoát ra bằng cửa chính.

Còn không, chỉ cần một đoạn dây thép, trong vòng mấy chục giây đồng hồ Hùng có thể vô hiệu hóa tất cả các loại khóa phòng của khách sạn. Món nghề này Hùng được một bạn tù truyền lại trong thời gian ở tù.

Thời gian đầu ra tù, Hùng đã vài lần sử dụng bài mở khóa này đi trộm nhà dân nhưng thấy không hiệu quả nên chuyển sang trộm trong khách sạn.

Cặp “vợ chồng” siêu trộm này đã thừa nhận là thủ phạm trộm cắp tại khách sạn Nam Phương. Khi thấy gia đình ông Thắng ra ngoài tắm biển, Hùng đã sử dụng dây thép mở cửa lẻn vào phòng trộm cắp 13,5 triệu đồng rồi nhanh chóng xuống lễ tân lấy lý do có việc đột xuất trả phòng rồi chuồn mất.

Ngay hôm sau, Hùng và Huyền lại đến thuê khách sạn Thanh Duy. Khi phát hiện khách nghỉ phòng 503 đi tắm biển, Hùng sử dụng đoạn dây thép cứng mở cửa phòng rồi lục soát trong 3 ví, lấy được khoảng 7 triệu đồng và 1 CMND, rồi tìm cách chuồn nhanh mà không để lại manh mối gì.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 20/7, Công an huyện Cát Hải cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đào Thanh Huyền và Nguyễn Hữu Hùng về tội trộm cắp tài sản, đồng thời tạm giữ của 2 đối tượng này 40 triệu đồng và một số ngoại tệ có mệnh giá khác, 4 điện thoại di động và 11 chiếc nhẫn kim loại màu vàng, 1 đồng hồ đeo tay…

Được biết, trước khi dạt về thị trấn Cát Bà hoạt động, Huyền và Hùng đang bị cơ quan cảnh sát điều tra (Công an TP. Hạ Long, Quảng Ninh) truy nã về tội Trộm cắp tài sản.

Theo Q.Minh (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm