Hai phụ nữ 34 lần “khủng bố” nhà hàng xóm

Liên tiếp trong 2 năm qua, bà Châu Thị Ba và Nguyễn Thị Liên (cùng ngụ ấp 1, xã Tân Phong, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) đã có đến hơn 34 lần bị lập biên bản vì đạp phá nhà hàng xóm. Ngay cả khi bị khởi tố thì 2 bị can này vẫn chưa chịu dừng lại.

Mua nhà hợp pháp nhưng không ở được

Theo hồ sơ vụ việc, từ năm 2010, căn nhà số 156 (ấp 1, xã Tân Phong, huyện Giá Rai) được cơ quan thi hành án huyện Giá Rai phát mãi bán cho bà Nguyễn Thị Gắm. Sau một năm mua nhà, bà Gắm đã được chuyển tên đứng chủ quyền căn nhà và đất này, nên bán lại cho bà Liên Mỹ Lén. Tuy nhiên, khi bà Lén và bà Gắm đi làm giấy tờ chuyển quyền thì bị phía bà Ba và bà Liên ngăn chặn, cho rằng phía chủ nhà cũ đã từng hứa bán căn nhà này cho mình để trừ nợ.

Bà Ba đã đệ đơn thưa khắp nơi. Tỉnh ủy Bạc Liêu đã chỉ đạo cho Công an tỉnh Bạc Liêu điều tra làm rõ xem vụ mua bán nhà phát mãi có sai phạm gì. Tuy nhiên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu đã điều tra rõ và kết luận việc mua bán từ thi hành án qua bà Gắm, cũng như từ bà Gắm qua bà Lén là hoàn toàn đúng pháp luật. Việc phát mãi căn nhà nói trên và chi trả theo tỷ lệ phần trăm cho các chủ nợ đã được Chi cục thi hành án dân sự huyện Giá Rai xử lý đúng pháp luật.Một cảnh quấy phá do bà Ba và bà Liên gây ra bị phía bà Lén chuoj hình, quay phim lại

Những cảnh quấy phá do bà Ba và bà Liên gây ra bị phía bà Lén chụp hình, quay phim lại

Những cảnh đập phá do bà Ba và bà Liên gây ra bị phía bà Lén chụp hình, quay phim lại

Cuối tháng 7-2011, khi bà Lén nhận nhà từ bà Gắm và chuẩn bị sửa chữa thì bị phía bà Ba đến khóa cửa nhà lại không cho sử dụng. Bà Lê Thị Sương (mẹ bà Lén) đại diện cho con đi khiếu nại hơn hai năm nhưng vẫn không được cơ quan chức năng hỗ trợ nên đòi trả nhà cho bà Gắm và lấy lại tiền. Ngày 21-8-2013, người nhà của bà Gắm đến dùng búa đập ổ khóa bỏ, đập luôn các vách cửa để phía bà Ba không thể khóa cửa được nữa.

Tuy nhiên, từ cuối năm 2013 đến nay, mỗi khi bà Lén tiến hành sửa chữa nhà đều bị phía bà Ba và bà Liên dùng tay, chân, búa, cây gỗ để đập các bức tường mới xây và làm hư hỏng các mẻ hồ bê tông.

Bị can vẫn hoành hành

Theo bà Lén, có trên 40 lần bị phía bà Ba, bà Liên quấy rối, đập phá tài sản. Trong đó, có 34 lần công an địa phương lập biên bản về các hành vi đập phá tài sản, gây rối trật tự công cộng của bà Ba và bà Liên, tổng thiệt hại gần 30 triệu đồng.

Chuyện đập phá xảy ra thường xuyên khiến công an xã có thói quen đên giữ trật tự để 2 bên chiến đấu

Chuyện đập phá xảy ra thường xuyên khiến công an xã có thói quen đến giữ trật tự để 2 bên "chiến đấu"

Vào ngày 15-3, các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can được tống đạt đến bà Ba, bà Liên. Thế nhưng, các ngày 20, 21, 22, 23 và 26-3, bà Ba, bà Liên tiếp tục việc đập phá tài sản của bà Lén, gây thiệt hại trên 3 triệu đồng.

Bà Lén cho biết ngày 23, 25 và 26-3 đã gửi 3 đơn yêu cầu Công an huyệnGiá Rai và VKSND huyện Giá Rai có biện pháp ngăn chặn hành động của hai bị can nói trên. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa có một biện pháp ngăn chặn nào được áp dụng.

Ngày 6-4, trao đổi với phóng viên, ông Đặng Thanh Truyền, Phó Trưởng Công an huyện Giá Rai, cho biết việc khởi tố nhưng cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bà Ba và bà Liên vì nhận thấy hành vi chưa đến mức nguy hiểm và có một phần do bị khiêu khích từ phía nhà bà Lén.

"Quyền lợi hợp pháp của bà Lén cần được bảo vệ, đồng thời cần xử lý nghiêm hành vi của bà Ba và bà Liên. Tuy nhiên, con số 34 lần lập biên bản sự việc chưa thể hiện đúng bản chất, mức độ của vấn đề. Do phía nhà bà Lén nắm được nhược điểm của bà Ba và bà Liên nên cứ liên tục đưa vật liệu ra vờ sửa chữa để 2 người này đập phá, buộc ngành chức năng phải nhiều lần lập biên bản, nhằm gây áp lực. Tuy nhiên, hành vi của bà Ba và bà Liên là không chấp nhận được, nhất là sau khi bị khởi tố vẫn tiếp tục đập phá nhiều lần. Chúng tôi sẽ làm việc với VKS cùng cấp để xem xét đến biện pháp ngăn chặn, đồng thời yêu cầu phía gia đình bà Lén bớt làm trầm trọng vấn đề, tạm thời chậm sửa chữa nhà, chờ cơ quan chức năng xử lý”- ông Truyền phân trần.

Theo D.Nhân (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm