Hải quan bắt giữ một container nghi lá khát

Theo nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM, ngày 21-3, Đội Kiểm soát Hải quan - Cục Hải quan TP Hải Phòng phối hợp với  Đội 1 - Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan và Phòng cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy PC47 Công an TP Hải Phòng đã kiểm tra, bắt giữ lô hàng container nghi chứa lá khát.

Theo đó, lô hàng đi từ một quốc gia châu Phi, tên hàng thể hiện rất chung chung “The Vert", tạm dịch là loại cây bụi. Người nhận hàng là một doanh nghiệp Việt Nam có hoạt động kinh doanh tạm nhập - tái xuất.

Hải quan bắt giữ một container nghi lá khát ảnh 1
Lô hàng nghi là lá khát được vận chuyển từ châu Phi về Việt Nam. Ảnh: LV

Kết quả khám xét sơ bộ cho thấy hàng trong container là thảo mộc đã được sấy khô. Theo đánh giá sơ bộ của giám định viên Viện Khoa học hình sự Bộ Công an xác định hàng là lá khát được đóng trong 353 hộp carton, ước tính khoảng 2.800 kg. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng xem xét khởi tố vụ án và điều tra làm rõ.

Hải quan bắt giữ một container nghi lá khát ảnh 2
Lô hàng nghi là Shisha bị cơ quan hải quan tạm giữ tại cảng Hải Phòng. Ảnh: LV

Trước đó, ngày 20-3, Đội Kiểm soát Hải quan - Cục Hải quan Hải Phòng cũng đã kiểm tra, khám xét một lô hàng nghi là hàng Shisha hay còn gọi là thuốc lào Ả Rập. Theo quy định của pháp luật mặt hàng này khi nhập khẩu phải tuân thủ các quy định của pháp luật về sản xuất, định danh thuốc lá và các quy định khác có liên quan. Đây là mặt hàng Nhà nước quản lý chặt chẽ, hạn chế nhập khẩu. Vụ việc đang được xác minh làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm