Hai vụ tai nạn liên tiếp, cao tốc Long Thành ùn xe hơn 3 giờ

Lực lượng CSGT và đơn vị quản lý, khai thác tuyến cao tốc đang xử lý tai nạn, giải toả hiện trường, thì ngay sau đó một vụ tai nạn khác lại xảy ra trên cầu Long Thành. Vụ tai nạn xảy ra giữa chiếc xe khách và ô tô con phía trước, đã gây ra tai nạn liên hoàn trên cầu. Cây cầu chỉ có hai làn, trong khi một làn bị cách ly để xử lý tai nạn, đã dẫn đến ùn ứ nghiêm trọng trên tuyến cao tốc theo hướng về TP.HCM.

Vụ tai nạn thứ hai này dẫn đến cảnh dòng xe nuối đuôi kéo dài hàng km.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM lúc gần 22 giờ ngày 2-5, ông Nguyễn Viết Tân, Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ đường cao tốc Viêt Nam cho biết hai vụ tai nạn gây ra ùn ứ khoảng 3 giờ trên đường cao tốc. "Trong khi đó, lượng xe về TP. HCM về rất đông và do phải xử lý, giải toả hiện trường các vụ tai nạn giao thông nên chỉ còn một làn đường cho xe chạy. Điều này gây ra dồn ứ".

Cũng theo ông Tân, mặc dù không ách tắc hoàn toàn nhưng phải sau ba giờ kể từ vụ tai nạn xảy ta, cả hai làn đường trên cầu mới thông thoáng và việc lưu thông trên đường mới trở lại được bình thường. "Hôm qua (1-5), có khoảng 41.000 lượt xe lưu thông trên cao tốc. Số liệu thống kê khoảng 7 giờ sáng mai (3-5) mới có. Nhưng theo quan sát của tôi có đến 45.000 xe"- ông Tân nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm