Hàng chục người dân kéo lên huyện kêu cứu nạn giang hồ

Ngày 21-11, hàng chục người dân xã Cộng Lạc đã tụ tập về trụ sở UBND huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương để bày tỏ nỗi bức xúc, yêu cầu chính quyền cùng các lực lượng chức năng của huyện phối hợp giải quyết dứt điểm nạn côn đồ hoành hành tại địa phương.

Hàng chục người dân kéo lên huyện kêu cứu nạn giang hồ ảnh 1
Người dân tụ tập trước trụ sở UBND huyện kêu cứu vấn nạn giang hồ. Ảnh: HĐ

Người dân xã Cộng Lạc cho rằng việc họ kéo đến UBND huyện là việc bất đắc dĩ bởi chính quyền sở tại không thể giải quyết được vấn nạn này.

Theo người dân, các băng nhóm giang hồ nhiều tháng nay đã dùng dao kiếm đập phá biển hiệu, tài sản, dùng chất bẩn hắt vào nhà của nhiều hộ dân.
Tại phòng tiếp dân trong UBND huyện Tứ Kỳ, ông Nguyễn Đức Th. (trú tại xã Cộng Lạc, huyện Tứ Kỳ) cho hay: “Cứ năm đến 10 ngày các thanh niên lại đem dao kiếm đến đập phá, mang chất bẩn đổ vào nhà dân chúng tôi. Các camera ghi lại, chúng tôi cũng đã báo cáo lên chính quyền, nhưng không hiểu sao, chúng vẫn cứ nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật” - ông nói.
Theo người dân xã Cộng Lạc, ngày 5-11, hàng chục thanh niên trên hai ô tô cùng nhiều xe máy chạy vào thôn Hàm Hy, xã Cộng Lạc đâm chém, đập phá nhà cửa của dân. Sau đó họ kéo đến nhà chị Chu Thị Kim H. (ở thôn Hàm Hy) tiếp tục đập phá. Chỉ khi lực lượng Công an xã Cộng Lạc đến nơi chúng mới rời đi.
Tiếp đến, gần 3 giờ sáng 10-11, quán giải khát của nhà chị Nguyễn Thị V. A. (thôn Hàm Hy, xã Cộng Lạc) bị hai người bịt mặt mang hung khí đến đâm chém, đổ chất bẩn vào nhà.
Chuyện các cửa tiệm, quán ăn bị đập phá, ném chất bẩn liên tục xảy ra gây bất an cho các hộ dân vẫn không có dấu hiệu dừng nhưng những người quậy phá không bị xử lý nên dân kéo lên huyện phản ánh.
Ông Phạm Văn Tốn - Chánh Văn phòng UBND huyện Tứ Kỳ thông tin, huyện có nhận được thông tin về việc các đối tượng côn đồ đâm phá nhà dân và đã có chỉ đạo cho công an huyện vào cuộc điều tra.
Trao đổi với PV, ông Bùi Mạnh Hùng - Trưởng Công an huyện Tứ Kỳ cho hay: Công an huyện đã nhận được phản ánh của người dân, cơ quan công an đang điều tra làm rõ vụ việc và sẽ có thông tin sớm nhất cho báo chí.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm