Hàng chục người tấn công xe khách, đánh dã man tài xế

Chiều 31-5, Công an TP Pleiku (Gia Lai) xác nhận đang truy tìm nhóm người tấn công xe khách, đánh trọng thương tài xế và phụ xe.

Khoảng 20 giờ 30 ngày 30-5, xe khách Hùng Thắng 81B-012.42 chạy hướng huyện Đức Cơ đi TP.HCM. Khi xe đến ngã ba dốc Hàm Rồng (xã Chư Hdrông, TP Pleiku) thì có mấy thanh niên đón bắt xe đi Đắk Lắk. Khi phụ xe vừa mới hé cửa thì bất ngờ nhóm thanh niên chừng chục người ùa lên, tay cầm hung khí.

Hiện trường vụ việc.

Nhiều hành khách chứng kiến sự việc kể rằng trông thấy nhóm thanh niên đánh đập dã man tài xế và phụ xe. Một người đã dùng dao đâm vào lưng tài xế, một người dùng pháo đốt gây tiếng nổ khiến mọi người hoảng sợ vì nghĩ rằng tiếng súng... Dù nạn nhân đã quỳ lạy van xin nhưng đám côn đồ không bỏ qua. 

Tiếp đó, chúng còn kéo cả tài xế và phụ xe xuống đường và tiếp tục đánh trước khi nhảy lên hai ô tô chờ sẵn tẩu thoát.

Một CSGT trực trên tuyến đường trên cho biết khi nhận được thông tin, đội lập tức báo lực lượng trợ giúp, đưa người đi cấp cứu. Tại hiện trường, nhà chức trách phát hiện có một viên pháo dạng bi nhựa.

Kính xe khách bị đập vỡ.

Tại BV ĐH Y Dược Hoàng Anh Gia Lai, tài xế Đặng Thành Trung (trú TP Pleiku, Gia Lai) dù bị đâm ở lưng, mất nhiều máu nhưng đã được kịp thời cấp cứu nên không ảnh hưởng đến tính mạng. Phụ xe tên là Tuấn (trú xã Ia Le, huyện Chư Pưh) nằm bất động, đôi mắt thâm tím do bị nhiều đối tượng giẫm đạp vào phần mặt.

Anh Trung kể không hiểu chuyện gì xảy ra vì cả anh và chủ xe không hề gây hấn gì với ai.

“Như thường lệ, hễ xe đến khu vực trên thường tạm dừng để nghỉ. Lúc này, có mấy người lạ đến hỏi về việc đi Đắk Lắk, chưa kịp dứt lời thì chúng lao vào đánh đập, chúng tôi không ai dám kháng cự. Chúng đi rất đông, nhóm hơn chục người ngồi trên ô tô bảy chỗ, không gắn biển số và xe taxi hãng Mai Linh. Chúng cùng ùa vào đập phá và đánh chúng tôi như có hận thù từ trước”.

Tài xế Trung bị đâm với vết thương trên lưng.

Được biết hãng xe Hùng Thắng vừa đưa vào khai thác tuyến Đức Cơ - TP.HCM cuối năm 2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm