Hàng trăm học viên thoát khỏi trại cai nghiện, “diễu hành” ngoài phố

 Ông Lê Đức Hiền, Cục Phó Cục Phòng chống tệ nạn xã hội, Bộ Lao động Thương binh Xã hội vừa xác nhận với Pháp luật TP.HCM, Trung tâm giáo dục - lao động xã hội Hải Phòng ở xã Gia Minh, huyện Thuỷ Nguyên vừa “vỡ” do một số học viên cai nghiện ở đây gây ra.

Ông Hiền đánh giá đây là một sự việc nghiêm trọng, tuy nhiên do cũng chỉ mới vừa nghe báo cáo nên ông cũng chưa cho biết về sự việc cụ thể.

Theo những người dân ở đây, hơn trăm người trong trại đã vượt qua bảo vệ, đi ra khỏi trung tâm một cách tự nhiên. Họ đi thành hàng dài như diễu hành ngoài phố khiến nhiều người dân địa phương lo lắng. Sau khi được thông tin sự việc, lực lượng chức năng đã cử nhiều chiến sỹ cảnh sát đến để kiểm soát tình hình, đồng thời bắc loa kêu gọi học viên quay trở lại và thông báo cho người dân biết để bảo đảm an toàn.

Rất may, số học viên thoát ra khỏi trại này không có hành động nào quá khích. Sau khi có sự can thiệp của lực lượng chức năng, một số đã quay trở lại trung tâm, số còn lại xếp hành đi về hướng thị trấn Núi Đèo.

Ảnh: CTV

Hiện chưa có thống kê cụ thể số học viên bỏ trốn, tuy nhiên theo ước tính số học viên thoát khỏi trại lên đến gần 200 người. Theo ông Hiền, trung tâm này thuộc sự quản lý của lực lượng thanh niên xung phong, thành đoàn thành phố Hải Phòng.

Đây không phải là lần đầu tiên có vụ học viên cai nghiện trốn trại tập thể tại Hải Phòng. Trước đó, ngày 16-5-2010, 600 học viên cũng đã tự ý bỏ ra ngoài khu quản lý của Trung tâm Lao động số 2, thuộc địa bàn xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng (Hải Phòng). Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm