Hàng xóm bàng hoàng về 3 người chết trong nhà ở Thủ Đức

“Mới chiều hôm qua ba bà con còn tung tăng ra đường cười nói vui vẻ. Hai vợ chồng cùng còn mua sữa về. Vậy mà trời, sáng nay đụng cái nghe hung tin không ai có thể tưởng tượng được” - anh Nguyễn Trường Hi, sống trong hẻm số 78 đường Chương Dương (phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức) cho hay.
Hàng xóm rụng rời khi hay tin
Đến chiều 12-12, lực lượng chức năng quận Thủ Đức, TP.HCM hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường và đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân tử vong của ba người trong gia đình được phát hiện tử vong trong sáng cùng ngày.

Đến chiều cùng ngày, nhiều người hàng xóm vẫn bàng hoàng sau khi hay tin ba người trong gia đình tử vong. Ảnh Nguyễn Tân

Nhiều hàng xóm xung quanh cho biết hoàn toàn bất ngờ và rụng rời sau khi nhận được thông tin. “Sáng nay tôi chuẩn bị đi làm thì nghe cô gái là cháu họ gia đình hàng xóm chạy qua hoảng loạn la hét rằng chú Văn chết rồi. Tôi chạy qua thì thấy cổng bên ngoài khóa. Tôi liền gọi điện thoại cho chị vợ của anh Văn khoảng sáu cuộc nhưng không ai trả lời. Tôi mới nói, thôi có chuyện rồi và điện báo anh công an khu vực” - anh Hi kể.
Người phụ nữ nhà gần đó đề nghị được giấu tên cho rằng sự việc xảy ra quá bất ngờ, không ai có thể lường. “Mặc dù gia đình anh Văn và chị Kim ít khi giao thiệp với hàng xóm nhưng không ai có thể ngờ được. Chiều hôm trước, mới thấy hai mẹ con chị Kim tung tăng ra đường mua đồ ăn. Thấy hai mẹ con cười đùa với nhau, tôi mới nói thầm trong bụng. không biết bên nhà có chuyện gì vui mà hai mẹ con tung tăng thế. Ai ngờ sáng nay nghe tin, đúng là rụng rời” - người này nói.
Những hàng xóm cho biết chị Kim là người gốc ở địa phương, anh Văn là người gốc ở Huế, hai vợ chồng cưới nhau đã lâu và em Thanh (15 tuổi) là con trai duy nhất. “Hai vợ chồng lấy nhau đã lâu. Sau đó có một thời gian cả hai vợ chồng chuyển ra Huế sinh sống. Sau đó trở lại Sài Gòn. Anh Văn đi làm thợ thầy gì đó về điện, vợ bán súp cua ở cổng. Con trai hằng ngày đi học bình thường” - một người hàng xóm gần đó góp lời.
Anh cho biết không thể ngờ được sự việc. “Lúc đứa cháu bên nhà trèo cổng chạy qua báo thì tôi mới nói là coi chừng cháu nhìn lộn thôi. Coi chừng nhìn nhầm cái áo treo lên đó chứ làm gì có chuyện treo cổ. Nó thì run rẩy và một mực cho rằng anh Văn đã chết...” - anh Trần Hoài Chương (50 tuổi) - hàng xóm bàng hoàng.

Anh Trần Hoài Chương - người hàng xóm cho biết vợ chồng anh Văn là những người dễ thương, hiền lành. Ảnh Nguyễn Tân

Theo lời kể của những người sống gần đó, anh Văn được phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ, còn chị Kim và con tử vong nằm ở dưới đất. Do cửa cổng ở ngoài đã khóa nên sau đó phải phá cửa vào bên trong.

Từng có người tới nhà đòi nợ
Vợ chồng anh Văn, chị Kim được những hàng xóm đánh giá là những người rất hiền lành và dễ mến. “Văn nó hiền lắm, đi làm về, tiền lương còn không biết tự rút kia mà. Khi cần gì toàn đưa vợ rút dùm chứ không rành đường mà rút. Hai vợ chồng làm ăn cũng lương thiện, chưa từng có điều tiếng gì” - một người kinh doanh cà phê gần đó nói.
Theo đó, hằng ngày anh Văn đi làm, chị Kim đi chợ mua đồ để chuẩn bị cho gánh súp cua bán ở đầu cổng. “Sáng cùng ngày, chúng tôi cứ nghĩ là bình thường như mọi hôm vì hôm trước chị Kim vẫn bán súp cua như bình thường. Khi nghe đứa cháu gái bên nhà nói về anh Văn tử vong. Chúng tôi cứ nghĩ nếu xảy ra hung tin như vậy thì chỉ có xảy ra với một mình anh Văn thôi. Cứ nghĩ cháu Thanh đi học, chị Kim đi chợ chứ không ai ngờ. Thật thương thằng bé quá” - người này tiếp.

Anh Nguyễn Trường Hi, người hàng xóm cho biết sau khi nhận tin liền gọi cho công an khu vực. Ảnh Nguyễn Tân

Theo hàng xóm, cháu Thanh hơi chậm phát triển, nhưng hiền lành và rất dễ thương. Riêng anh Văn lúc trước có bị tai nạn hai lần khi đi làm việc. Có người cho rằng anh có bị thương ở vùng đầu. Chị Kim thì từng làm nhiều công việc rồi cuối cùng mới bán súp cua. “Mới đây hàng xóm có nghe phong phanh về việc có người tới nhà anh Văn đòi tiền vì một món nợ nào đó do chị Kim vay. Tuy nhiên, không có ai to tiếng hay giang hồ gì” - một người hàng xóm nói.

Một người đàn ông từng ngồi ăn uống với anh Văn cho biết anh Văn từng nói về việc cháu Thanh không được nhiều người họ hàng yêu quý. “Thấy anh ấy cười đùa rằng có chuyện gì cũng sẽ đưa con đi theo chứ để con một mình rồi ai lo cho con. Chúng tôi cũng không ai nghĩ gì” - người này kể.
Căn nhà của hai vợ chồng anh Văn nằm trong con hẻm nhỏ chỉ lọt 1 người đi. Bên trong có những căn nhà của người thân khác nằm liền kề nhau. Căn nhà cấp 4 của vợ chồng anh Văn khá tềnh toàng, một bàn thờ nhỏ đã được lập với khói hương nghi ngút và hoa quả. Đến cuối giờ chiều cùng ngày, lực lượng chức năng mới rời đi. Bên trong, những người thân của gia đình anh Văn buồn rầu ngồi cạnh nhau, họ thỉnh thoảng quệt nước mắt và thở dài. Khi chúng tôi hỏi một số thông tin, tất cả đều lắc đầu, không muốn trả lời.
Theo tìm hiểu, thi thể của ba người đã được chuyển về nhà xác bệnh viện Bình An để phục vụ công tác điều tra rồi mới đưa về nhà làm thủ tục mai táng.
Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đưa tin, sáng cùng ngày, người thân của gia đình anh Văn (49 tuổi, ngụ tại căn nhà nằm trong hẻm 78 Chương Dương, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức) phát hiện cả ba người gồm anh Văn, vợ và con trai 15 tuổi đã tử vong. Cảnh sát sau đó có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân làm rõ.
*Tên của những nạn nhân đã được thay đổi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm