Hé lộ nguyên nhân vụ nổ lớn tại Bắc Ninh

Sáng 3-1 trao đổi với PV, ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh, cho biết ngay sau khi xảy ra việc, ông đã chỉ đạo một phó chủ tịch UBND tỉnh xuống hiện trường để động viên, thăm hỏi những người gặp nạn, đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

Hé lộ nguyên nhân vụ nổ lớn tại Bắc Ninh ảnh 1
Lực lượng chức năng đang kiểm tra hiện trường. Ảnh: TUYẾN PHAN

Nguyên nhân vụ nổ ban đầu được xác định là do người dân mua vật liệu nổ về kho để xử lý dạng phế liệu dẫn đến nổ.

"Tôi chỉ đạo công an tỉnh, quân đội trên địa bàn tỉnh khẩn trương làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ nổ và xác minh vật liệu nổ này mua từ đâu về” - ông Quỳnh nói.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Tử Quỳnh cũng thông tin thôn Quan Độ (xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) là nơi tập trung buôn bán vật liệu, phế thải và nếu vụ nổ có dấu hiệu vi phạm hình sự thì sẽ tiến hành khởi tố

Theo ông, vụ nổ xảy là sự việc rất đau lòng của tỉnh khi có hai cháu bé bị tử vong và có bốn người bị thương hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện.

“Những người tử vong, tôi đã cử phó chủ tịch UBND tỉnh xuống thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân. Còn những người bị thương, tôi chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương cứu chữa. Tôi cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng nhanh chóng khắc phục hậu quả nhằm ổn định tình hình trong khu dân cư, vì vụ nổ này là khá lớn” - ông Quỳnh cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm