10 ngày theo dấu đôi cướp giật đường phố chuyên nghiệp

“Tốc độ di chuyển của hai đối tượng này thường là 40-50 km/giờ. Nhưng cái khó nhất là quá trình đeo bám, bắt quả tang. Có lần thấy trên tay nó cầm sợi dây chuyền vàng, biết chắc chắn nó vừa “ăn hàng” rồi nhưng không có bị hại, nhân chứng thì đâu bắt được” - Thiếu tá Nguyễn Xuân Lành, Đội phó Đội Hình sự đặc nhiệm (Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM), kể chuyện.

 Nguyễn Kim Châu và Võ Thanh Phong cùng tang vật tại cơ quan điều tra.

Ngày 29-11, Đội Hình sự đặc nhiệm (Đội 3) cho biết đã bàn giao Nguyễn Kim Châu, Võ Thanh Phong (ngụ quận 6) cho Công an phường Tân Tạo A (quận Bình Tân) để tiếp tục điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Theo công an, đây là hai thanh niên cướp giật đường phố chuyên nghiệp. "Con mồi" mà họ nhắm tới là phụ nữ, người lớn tuổi.

Thông thạo đường sá, khả năng đua xe tốc độ cao, hành động chớp nhoáng, hai thanh niên trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người đi đường.

“Qua nguồn tin bí mật và bằng công tác nghiệp vụ, từ giữa tháng 11 chúng tôi đã củng cố hồ sơ xác định hai đối tượng chuyên cướp giật tài sản người đi đường” - lãnh đạo Đội 3 nhớ lại.

Từ đó đội đã lập hồ sơ, tung trinh sát thu thập tài liệu củng cố chứng cứ, mục đích sớm bắt được hai thanh niên này, trả lại bình yên cho người dân.

“Chạy xe tốc độ cao thì anh em không ngán nhưng hai người này rất nhạy, chỉ cần đánh hơi thấy biến là lẩn lẩn vào hẻm nhỏ. Nhoáng cái là họ biến mất, anh em suýt mấy lần mất dấu” - trinh sát kể chuyện.

Qua 10 ngày giám sát mật phục, vào chiều 27-11, phát hiện hai thanh niên trên có nghi vấn cướp giật điện thoại, trinh sát âm thầm bám theo, ép xe, kiểm tra hành chính.

Do họ không xuất trình được giấy đăng ký xe nên trinh sát đã mời về trụ sở Công an phường 16 (quận 11) làm việc.

Qua đấu tranh khai thác, hai thanh niên khai nhận vừa cướp giật điện thoại của hai phụ nữ đi xe tay ga tại ngã ba Trần Văn Giàu (phường Tân Tạo A, quận Bình Tân). Họ khai trước đó thực hiện trót lọt ba vụ cướp, đến vụ này thì sa lưới.

Chiếc điện thoại sau đó được thu hồi, trả lại cho người phụ nữ bị cướp giật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm