'Sở Khanh' lừa lấy xe của cô gái ở Gò Vấp sa lưới

Nguyễn Hoài Hận (quê Đồng Tháp, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) vừa bị trinh sát Hình sự đặc nhiệm (Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM) phối hợp cùng công an phường 11 quận Gò Vấp bắt vào chiều 24-12, khi đang chat zalo rủ rê hẹn hò đêm Noel với một cô gái

Trước đó người này đã lừa được một nạn nhân.

Nguyễn Hoài Hận tại cơ quan điều tra.

“Đám cưới bạn anh, mình đi mua đồ mới!”

Hận quen Lan (tên đã thay đổi) qua zalo nhưng lấy tên giả là Trần Hùng. Vẻ ngoài được "tút tát bóng loáng" qua phần mềm chỉnh sửa ảnh cùng khả năng hoạt ngôn, Hận nhanh chóng có được cảm tình của cô gái trẻ.

Sau gần hai tháng tán tỉnh, café hẹn hò, ngày 12-12, Hận rủ Lan đi mua quần áo để dự đám cưới một người bạn với lời hứa hẹn để giới thiệu Lan với bạn bè mình. Lan đồng ý, cả hai hẹn nhau ở bệnh viện Hóc Môn, Lan chạy xe Vision của mình qua đón Hận rồi cùng đi mua sắm.

Chở bạn gái tới chợ Hạnh Thông Tây (quận Gò Vấp), thanh niên trẻ nhanh chóng vào gửi xe rồi giữ luôn thẻ.

Lan vào thử đồ, Hận kiên nhẫn chờ đợi và góp ý cho Lan. Cầm điện thoại thì bất tiện, vướng víu nên cô gái đưa luôn điện thoại nhờ Hận giữ hộ.

Bước ra từ khỏi phòng thử đồ, Lan ngơ ngác vì chẳng thấy Hận đâu, người bán hàng cũng không biết. Chạy ra bãi giữ xe, cô gái phát hiện chiếc Vision của mình để đó cũng đã biến mất, mọi liên lạc qua điện thoại đều không được... Lúc này, cô gái láng máng hiểu ra người bạn trai quen qua zalo đã bốc hơi cùng chiếc xe và điện thoại!.

Suy sụp, Lan cũng không dám đi báo công an bởi suy nghĩ có địa chỉ Hận đâu mà báo. Thông tin duy nhất Lan có là cái tên Trần Hùng, mà không hay biết rằng cũng là tên giả nốt. Lan tự xem đây như bài học cho mình.

Sa lưới

Qua nhiều nguồn thông tin, trinh sát Đội Cảnh sát Hình sự (Đội 3, Phòng cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM) đã nắm sự việc và vận động Lan đứng lên làm đơn tố cáo. Trinh sát đội 3 chính thức thụ lý vụ việc.

Chiếc xe máy được thu hồi kịp thời trước khi bị bán.

“Nick zalo Trần Hùng là giả. Điện thoại của cô gái đã mất nên hình ảnh trong đó cũng không còn. Ngay khi lấy được xe và điện thoại của nạn nhân, thanh niên này hủy  luôn tài khoản zalo, bỏ luôn các số liên lạc cũ. Cô gái thì không nhớ được mật khẩu zalo nên cũng không đăng nhập được vào tài khoản của mình”, trinh sát kể chuyện.

Nhưng bằng biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau hai ngày tiếp nhận đơn thư tố cáo, trinh sát đội 3 đã lần ra manh mối, nơi ở của nickname "Trần Hùng". Theo đó, Nguyễn Hoài Hận bị trinh sát Hình sự đặc nhiệm phối hợp cùng công an phường 11 quận Gò Vấp bắt vào chiều 24-12, khi đang nhắn tin rủ rê một cô gái khác đi chơi tiếp.

Tại cơ quan điều tra, Hận khai rằng do bất ngờ nảy sinh lòng tham nên nhân lúc Lan vào thử đồ đã ra bãi giữ xe lấy xe của Lan rồi chạy thẳng một mạch về Bình Dương. Hận nói rằng đây là lần đầu tiên thực hiện hành vi này. Ngay khi lấy được xe, Hận thay biển số giả vào, tháo sim điện thoại của Lan rồi vứt đi, đồng thời rao bán xe của Lan trên mạng với giá 11 triệu đồng.

Mạng là ảo nhưng hậu quả là thật

Quen qua mạng ảo, chưa tìm hiểu kĩ, nhiều người trở thành nạn nhân trong những vụ lừa đảo tình tiền, đặc biệt là phụ nữ. Trường hợp của Lan mới quen biết, nhân lúc cầm dùm, người bạn trai đã chôm luôn rồi bỏ trốn. Theo các trinh sát, còn có những trường hợp nguy hiểm hơn, giữa hai người xảy ra quan hệ chứ không chỉ là café tình cảm đơn thuần; kẻ xấu lợi dụng quay clip lại để tống tình, tống tiền nạn nhân, hậu quả không lường hết được.

Hiện nay, qua mạng xã hội zalo, facebook... nam nữ quen biết nhau rồi tiến tới hẹn hò không còn là hiện tượng hiếm. Trinh sát đặc nhiệm khuyến cáo dù kết bạn hay để đi tới một mối quan hệ tình cảm cũng phải tìm hiểu kĩ: nhà ở đâu, trọ ở đâu, gặp bạn bè hai bên, lưu lại hình ảnh, cho vay mượn tiền thì ít nhất cũng phải chụp lại tin nhắn.

“Phải có ý thức tự bảo vệ tài sản của mình: không giao chìa khóa, thẻ xe…cho người khác. Rất nhiều trường hợp bị bạn ảo qua mạng lấy mất tài sản: xe, điện thoại…nhưng nạn nhân không dám trình báo vì ngại, vì không có thông tin về đối tượng.

Với những trường hợp này, phải lên cơ quan công an trình báo ngay, cung cấp đầy đủ thông tin mình có, mình biết cho công an càng sớm càng tốt. Đó là một trong những căn cứ, để công an sớm tìm ra thủ phạm, kịp thời thu hồi tài sản trả lại người dân, không để chúng kịp tẩu tán. Mạng là ảo nhưng hậu quả là thật. Thứ mà những nạn nhân này mất không chỉ là tiền bạc, xe cộ, điện thoại, đó còn là niềm tin...”, trinh sát đặc nhiệm chia sẻ.

Đội  Hình sự đặc nhiệm đã bàn giao Nguyễn Hoài Hận cho công an quận Gò Vấp để tiếp tục điều tra làm rõ.

Để phục vụ quá trình điều tra và xử lý nghiêm, công an đề nghị ai là nạn nhân của Nguyễn Hoài Hận, mời liên hệ Đội Điều tra tổng hợp, Công an quận Gò Vấp ( địa chỉ : 16/1 Quang Trung, Quận Gò Vấp), số điện thoại: 0283.8959779 để cung cấp thông tin.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm