Hóa điên vì ghiện game

Đứa cháu nghiện game

Công an thị xã Thái Hòa (Nghệ An) vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Ngọc Quân (SN 1997, trú khối 3, phường Long Sơn, thị xã Thái Hòa) về hành vi “giết người, cướp tài sản”.

Chiều 15-10-2013, Quân đạp xe đến một tiệm internet chơi game. Sau khi hết tiền, Quân đạp xe về gần đến nhà bác dâu của mình là bà Tô Thị Loan (SN 1957, trú khối 3, phường Long Sơn, thị xã Thái Hòa) thì xe non lốp nên Quân ghé vào nhà bác mượn bơm. Khi vào nhà, Quân thấy bà Loan ở nhà một mình, đang ngồi xắt chuối cho lợn nên đã nảy sinh ý định cướp đôi bông tai bằng vàng mà bà Loan đang đeo để bán lấy tiền chơi game. 
Hóa điên vì ghiện game ảnh 1

Trần Ngọc Quân  và   Lê Hoàng Lâm

 Với mưu đồ đó, sau khi bơm lốp xe, Quân vào nhà lấy một con dao rồi đến sau lưng bà Loan dùng sống dao đánh mạnh vào đầu khiến bà Loan ngất xỉu. Tuy nhiên, khi Quân mới tháo được một chiếc bông tai thì bất ngờ bà Loan tỉnh dậy hô hoán cầu cứu làng xóm. Sợ bị lộ, Quân kéo bà Loan ra sau giếng rồi dùng một viên đá đập mạnh vào miệng. Tiếp đó, hắn dùng sống dao đánh nhiều nhát cho đến lúc thấy bà Loan không còn cựa quậy mới  dừng tay và lấy chiếc bông tai còn lại. Sau đó, hắn thản nhiên đạp xe về nhà. Rất may, bà Loan sau đó được người nhà phát hiện đưa vào bệnh viện cấp cứu nên thoát chết.

Cướp được đôi bông tai vàng, Quân trở về nhà thay bộ quần áo dính máu. Sau đó, Quân đến tiệm cầm đồ chuộc lại máy tính xách tay. Khuya cùng ngày, Quân đã bị Công an thị xã Thái Hòa bắt giữ.

Nghịch tử cướp vàng

Sau những ngày điều trị trong bệnh viện, đến nay những vết thương trên người chị Nguyễn Thị P. (SN 1976, phường Quán Bàu, TP.Vinh, Nghệ An) đã dần hồi phục, nhưng nỗi đau trong lòng chị không biết bao giờ mới nguôi ngoai. Sau khi chồng mất, chị P. sợ con cái khổ nên không dám “đi bước nữa”, một mình buôn bán nuôi hai đứa con. Chị không ngờ rằng, đứa con trai mà chị thương yêu hết mực lại dùng gậy đánh mẹ, cướp dây chuyền vàng để có tiền chơi game.

Tối 10-10-2013, sau một ngày quần quật buôn bán chị Phương trở về nhà thì bị một bóng đen cầm gậy xông ra đánh liên tục vào người. Mặc dù trong nhà tối om, nhưng qua những vệt sáng từ bên ngoài hắt vào, chị P. nhận ra kẻ đang đánh mình chính là con trai Lê Hoàng Lâm (SN 1996). Chỉ đến khi thấy mẹ sơ hở, tên Lâm đưa tay cướp lấy sợi dây chuyền bỏ chạy, chị P. hô hoán nên được những sinh viên sống cùng dãy trọ đưa vào bệnh viên cấp cứu. Lúc 12 giờ ngày 14-10-2013, Lâm đã bị công an bắt khẩn cấp tại một quán game online. 

Trước đây, Lâm vốn là một học sinh ngoan ngoãn, chăm học hành. Nhưng học đến lớp 12, Lâm bắt đầu theo bạn bè chơi game online rồi thường xuyên bỏ học “cày game”. Cách thời điểm gây ra việc đánh mẹ để cướp vàng, Lâm đã bị nhà trường buộc thôi học vì nghỉ học không lý do kéo dài. Lâm không nói cho mẹ biết mà hàng ngày vẫn giả vờ cắp sách đến trường, nhưng thực chất là chui vào quán internet để chơi game. Có thời điểm, Lâm ngồi chơi game đến mấy ngày ở trong quán. Khi chị P. gọi điện hỏi thì Lâm nói dối là đang ở bên nhà bà nội. Cũng vì thế, Lâm nợ nần khắp nơi lên đến hàng chục triệu đồng. 

Để có tiền trả nợ, giữa tháng 9-2013, Lâm về nhà trộm của mẹ hai lần với số tiền hơn 45 triệu đồng. Cả hai lần mất tiền này, chị P. không bao giờ nghĩ rằng Lâm dám liều lĩnh về trộm tiền mẹ nên đã trình báo cơ quan công an. Sau khi tiêu hết tiền, Lâm bị các chủ nợ đòi gắt quá nên ngày 10-10-2013 đã về nhà dùng gậy đánh mẹ để cướp dây chuyền. Sau khi gây án xong, Lâm bán sợi dây chuyền rồi ngồi “cày” ở tiệm internet bốn ngày liên tiếp, đến trưa 14-10-2013 thì bị công an bắt giữ. Đây là bài học cho các bạn trẻ nghiện game và sự quản lý lỏng lẻo của nhà trường, gia đình.

Theo VĂN TÌNH (CATP) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm