Hoảng loạn tháo chạy vì người đàn ông... đốt khách sạn

Ngày 9-11, Công an quận 5 đang tạm giữ Lư Trường Thọ (41 tuổi) để điều tra về vụ hỏa hoạn tại khách sạn Bigland trên đường Võ Văn Kiệt (phường 10, quận 5).
Thông tin ban đầu, chiều 7-11, bảo vệ tại khách sạn nghe thấy tiếng nổ cùng tiếng hô hoán kêu cháy thì chạy lên và thấy khói lửa bốc lên dữ dội.

Ban đầu người đàn ông khai nhận đổ xăng đốt khách sạn do mâu thuẫn với quản lý.

Bảo vệ cùng nhiều người khách lưu trú tập trung huy động bình cứu hỏa mini để khống chế hỏa hoạn.

Tuy nhiên, do khói lửa bốc lên dữ dội, một tầng khách sạn gồm ba phòng với lối đi khó tiếp cận nên việc dập tắt khói lửa gặp khó khăn.

Hỏa hoạn khiến nhiều người trong khách sạn hoảng loạn, trong khi đó một số khách đang ở trong các phòng khóa cửa nên không hay biết.
Thông tin nhanh chóng được báo với lực lượng cảnh sát PCCC chuyên nghiệp, vụ cháy nhanh chóng được dập tắt sau đó.

Hiện trường vụ cháy
Hiện trường vụ cháy

Công an quận 5 phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ liên quan tiến hành phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân. Trinh sát khoanh vùng một số người tình nghi có thuê ở tại khách sạn này, Thọ là một trong số đó.
Người đàn ông 41 tuổi được mời lên làm rõ. Qua các tình tiết khó chối cãi, ban đầu Thọ khai nhận do có mâu thuẫn với quản lý khách sạn nên đốt để phá việc làm ăn.
Theo đó, ngày 5-11, Thọ đi mua xăng đem về cất giấu để thực hiện ý đồ; đến ngày 7-11, Thọ đem xăng đổ trước các phòng tầng 2, tầng 5 và cả phòng mình ở tầng 3 để đánh lạc hướng điều tra.
Người đàn ông sau đó về phòng thay quần đùi, áo ba lỗ dính xăng, bỏ vào túi nylon cùng nắp bình xăng đem vứt xuống đường Võ Văn Kiệt. Sau đó, chạy xuống tầng 2 châm lửa.
Sau khi cùng mọi người dập tắt đám cháy. Thọ bồng con xuống đất và sinh hoạt như bình thường. Tuy nhiên, khi thấy bọc quần áo của mình vẫn còn nằm chỗ cũ nên Thọ mang đi vất thì bị phát hiện.
Hiện công an đang tiếp tục điều tra, lấy lời khai của Thọ để mở rộng điều tra vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm