Hơn 300 cảnh sát dập lửa ở xưởng sơn

Theo ước tính ban đầu, vụ cháy gây thiệt hại lên đến 10 tỷ đồng. Nhiều cơ sở vật chất, nhà xưởng, sơn... của doanh nghiệp bị thiêu rụi.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Đại tá Nguyễn Phong, Phó giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã huy động hơn 80% quân số (gần 300 chiến sĩ) của các phòng, đội cùng 25 xe chuyên dụng (bao gồm xe chữa cháy, xe thang...) tham gia dập lửa. “Hiện chúng tôi đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn. Ngày mai (16-7), sẽ tiến hành khám nghiệm hiện trường. Rất may, vụ cháy không gây thiệt hại về người. Hơn 1/3 tài sản của doanh nghiệp đã được bảo đảm an toàn, một số máy móc không bị ảnh hưởng mà chủ yếu là cháy các thùng sơn” ông Phong nói.

Hơn 300 cảnh sát dập lửaở xưởng sơn.Ảnh: Tấn Tài

Giải thích về việc một số trụ nước quanh khu vực nhà xưởng này không có nước, ông Phong cho biết thêm, do các trụ ở đây mới lắp đặt, áp lực nước yếu nên máy bơm hút lên nhỏ giọt. Lực lượng chữa cháy phải đưa xe đến các khu vực khác lấy nước.

Như plo.vn đã thông tin, vào trưa cùng ngày, tại xưởng sơn của Công ty Thành Hoàng Châu đã xảy ra một vụ cháy lớn. Khu nhà xưởng chứa nhiều loại sơn và hóa chất bốc cháy ngùn ngụt, gây ra nhiều tiếng nổ lớn khiến người dân quanh vùng kinh hãi. Sở Cảnh sát PCCC Đà Nẵng đã huy động nhiều xe chữa cháy chuyên dụng cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ đến dập lửa. Nhưng do bên trong chứa nhiều loại hóa chất nên ngọn lửa vẫn tiếp tục bùng cao. Phải gần bốn giờ sau, ngọn lửa mới được khống chế hoàn toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm