Hơn 60 người đang cấp cứu sau vụ cháy chung cư Cariana

Sau khi triển khai các xe cấp cứu từ trạm vệ tinh 115 từ đêm qua, sáng nay Sở Y tế TP.HCM đã thông tin nhanh về tình hình cấp cứu các nạn nhân trong vụ cháy chung cư cao cấp Carina Plaza khiến 13 người tử vong.
Theo báo cáo cho thấy hiện tại Sở đã huy động tám xe cấp cứu từ các trạm vệ tinh 115 và bệnh viện. Đồng thời, chỉ đạo, điều phối việc cấp cứu tại hiện trường và theo dõi sát hoạt động cấp cứu tại các bệnh viện.
Thông tin từ BV Nguyễn Tri Phương tiếp nhận 8 nạn nhân chết cháy, cấp cứu 13 nạn nhân, trong đó có 11 người lớn và hai trẻ em bị ngộp khí. Một thanh niên 20 tuổi vừa tử vong do không qua khỏi.
Bệnh viện Triều An, đến 5 giờ 30 ngày 23-3, tiếp nhận cấp cứu chín nạn nhân, ba nạn nhân chuyển BV Chợ Rẫy (một trường hợp nặng, hai trường hợp yêu cầu), năm trường hợp ổn đã xuất viện, một trường hợp nhập viện khoa chấn thương chỉnh hình (theo dõi lún trượt cột sống do nhảy từ lầu hai).
BV Chợ Rẫy, tiếp nhận và cấp cứu bảy nạn nhân, trong đó một trường hợp nặng đang thở máy, một trường hợp đang theo dõi.
BV quận 6, tính đến hiện tại, BV quận 6 tiếp nhận 27 trường hợp, trong đó: Ba trường hợp theo dõi tại cấp cứu, năm trường hợp nhập viện (hai trường hợp khoa Nội, ba trường hợp khoa Ngoại), chuyển viện 10 trường hợp, cho về chín trường hợp. Hiện tại xe cấp cứu của bệnh viện đang ứng trực tại hiện trường.
Đến thời điểm hiện tại, BV Nhi đồng 1 tiếp nhận 10 trẻ bị ngạt khói. Hiện có hai  trẻ thở oxy tạm ổn, sáu trẻ nhẹ đang theo dõi.
Theo thống kê, có 13 nạn nhân tử vong, trong đó, một người tử vong do nhảy lầu, hai người do ngạt và 10 người bị cháy. Trong đó có ba trẻ (hai nam, một nữ), 10 người lớn (ba nam, bảy nữ).
Cũng trong sáng cùng ngày, ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế, cho biết đến thời điểm này đã có 13 người tử vong và 14 người bị thương trong vụ cháy ở TP.HCM.

Hơn 60 người đang cấp cứu sau vụ cháy chung cư Cariana ảnh 1

Cục Quản lý khám, chữa bệnh đã yêu cầu Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo các cơ sở y tế, các bệnh viện, phối hợp với các đơn vị liên quan cứu chữa kịp thời và có hiệu quả cao nhất cho các bệnh nhân sau vụ cháy.

Yêu cầu Sở Y tế TP.HCM huy động các thầy thuốc giỏi, đảm bảo đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa người bị nạn, nhằm bảo đảm việc khám, chữa bệnh tốt nhất cho người bị nạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm