Hỗn chiến chết người vì trêu ghẹo gái

Đồng thời, cơ quan điều tra đã đề nghị VKSND cùng cấp truy tố Trần Quang Trinh (28 tuổi) về tội giết người, Nguyễn Quốc Vinh (22 tuổi) về tội cố ý gây thương tích. Liên quan đến vụ án, cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã đối với Lê Minh Duy (tự Dón, 32 tuổi) về tội giết người và Lê Minh Thừa (24 tuổi) về tội cố ý gây thương tích. Hiện hai nghi can này đã bỏ trốn sau khi gây án.

Theo kết luận điều tra, chiều 3-9-2013, Trinh từ quê lên thăm bạn là Duy ở KCN Tân Tạo (quận Bình Tân, TP.HCM). Hay tin bạn lên, Duy chở bạn gái là TTLE cùng tổ chức tiệc nhậu. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, Trinh rủ Duy và E. đi quán khác nhậu tiếp. Do Trinh đã say nên Duy chở Trinh, còn E. đi xe máy một mình. Trên đường đi, nhóm của Trinh ghé vào cây xăng Phước Tân trên tỉnh lộ 10 (phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân) để đổ xăng. Cùng lúc này, nhóm của Lê Anh Tuấn (27 tuổi, quê Kiên Giang) gồm Lê Minh Thừa, Nguyễn Quốc Vinh cũng vào đổ xăng. Thấy E. đi xe máy một mình nên nhóm Tuấn buông lời chọc ghẹo. Thấy bạn gái bị tán tỉnh nên Trinh, Duy tức giận dẫn đến cãi nhau với Tuấn và được những nhân viên cây xăng can ngăn nên hai nhóm bỏ đi.

 
Trần Quang Trinh và hiện trường đâm chết nạn nhân Tuấn. Ảnh: HT

Một lúc sau, nhóm của Trinh gặp lại Tuấn, Thừa, Vinh và bị Tuấn ép xe. Sau đó hai bên sáp vào đánh nhau bằng mũ bảo hiểm, dây nịt. Do thất thế nên Duy bỏ chạy, còn Trinh chậm chân bị đánh chấn thương đầu, máu chảy ướt đẫm áo. Khi nhóm Tuấn lên xe rút lui, Duy liền lấy xe máy chở Trinh đuổi theo. Trên đường đi Trinh chạy vào một quán hủ tiếu ven đường giật lấy con dao làm hung khí. Khi đuổi kịp, Duy áp sát xe và Trinh cầm dao đâm một nhát vào hông Tuấn khiến Tuấn ngã xe. Sau đó Thừa, Vinh chở Tuấn đi cấp cứu nhưng Tuấn đã ngưng thở trước khi đến bệnh viện.

Hôm sau nghe tin Tuấn tử vong, Trinh và Duy bỏ trốn về Bến Tre. Đến ngày 9-10-2013, bằng các biện pháp nghiệp vụ Công an TP.HCM đã bắt được Trinh.

H.TUYẾT

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm