Hung thủ sát hại thiếu nữ 16 tuổi nhận giết thai phụ

Sau 2 ngày tích cực điều tra, 20h ngày 9/7, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an Đồng Nai và Công an TP Biên Hòa đã bắt giữ Nguyễn Thiên Kim (25 tuổi), ngụ ở khu phố 3, phường Bửu Hòa (TP Biên Hòa) kẻ đã sát hại em Trần Châu Kim Phúc (16 tuổi), ngụ tại nhà P3, khu phố 7, phường Thống Nhất (TP Biên Hòa) để cướp tài sản gây xôn xao dư luận những ngày gần đây.

Hung thủ sát hại thiếu nữ 16 tuổi nhận giết thai phụ ảnh 1

Nguyễn Thiên Kim và cái giếng nơi Kim vứt xác chị Thạnh để phi tang.

Khoảng 9h30' ngày 7/7, từ trên lầu 2 của căn nhà P3, khu phố 7, phường Thống Nhất (TP Biên Hòa), em Trần Lưu Quỳnh Châu (16 tuổi), ngụ ở huyện Cẩm Mỹ bước xuống lầu 1 thì phát hiện Trần Châu Kim Phúc đang nằm bất động trên nền gạch lạnh, cổ bị vết cắt với con dao nhọn nằm trên ngực, trên người chỉ còn mỗi chiếc áo trùm lên phía mặt…

Dù rất hoảng sợ, nhưng Châu chạy vội ra ban công nhìn xuống đất thì thấy một chiếc taxi loại 7 chỗ ngồi đang đậu chờ khách trước cửa nhà. Tiếp theo đó, một thanh niên dáng người cao ráo, vai mang chiếc túi đựng máy tính xách tay từ trong nhà bước vội ra, rồi lên taxi đi mất.

Sự việc nhanh chóng được báo cho người nhà của em Trần Châu Kim Phúc và cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ. Nhận được tin báo, các lực lượng nghiệp vụ Công an TP Biên Hòa, Phòng PC45, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã nhanh chóng có mặt ở hiện trường. Kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy phòng ngủ của cha mẹ nạn nhân có dấu hiệu bị lục soát và bị mất máy tính xách tay hiệu HP, một máy ảnh kỹ thuật số, một nhẫn vàng, lắc vàng… Ngoài ra, khi kiểm tra chiếc máy tính để bàn để tìm ảnh con gái, cha của Phúc phát hiện màn hình máy tính chạy lên dòng chữ: "Cha làm con chịu" (được để chế độ tự động)…

Vụ án xảy ra giữa ban ngày lại ở trung tâm TP Biên Hòa nên đã gây xôn xao dư luận địa phương. Rất nhiều người dân vì tò mò, hiếu kỳ đã tìm đến hiện trường và đưa ra những lời đồn đoán khác nhau về tính chất vụ án. Trong đó, nổi cộm là ý kiến cho rằng đây là vụ án giết người, cướp tài sản và hiếp dâm. Lời khai của em Quỳnh Châu với cơ quan điều tra thì người thanh niên từ trong nhà bước ra xe taxi khoảng 25 tuổi; nhưng khi làm việc với người lái xe taxi nhận được kết quả khác đó là người đàn ông khoảng 35-40 tuổi, từ đó làm cho công tác xác minh, truy bắt hung thủ gặp nhiều khó khăn.

Trước tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, Ban chỉ đạo điều tra phá án được thành lập do Đại tá Nguyễn Phi Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, Thủ trưởng cơ quan CSĐT làm Trưởng ban.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và sự tích cực điều tra, qua 2 ngày đêm không ngơi nghỉ, với những tài liệu, chứng cứ thu thập được, vào lúc 20h ngày 9/7, các trinh sát đã bắt khẩn cấp Nguyễn Thiên Kim tại nhà riêng ở khu phố 3, phường Bửu Hòa. Dù bị lực lượng Công an bắt giữ bất ngờ nhưng Kim tỏ ra điềm tĩnh, thậm chí còn chất vấn các trinh sát vì sao bắt mình nhưng bằng các chứng cứ thu thập được, đến gần sáng 10/7, thì Kim thú nhận hành vi sát hại em Trần Châu Kim Phúc để cướp tài sản.

Lời khai của Kim cho thấy, Kim có bạn gái làm cùng công ty với cha nạn nhân. Thỉnh thoảng, Kim cùng bạn gái đến nhà Kim Phúc chơi và sửa chữa máy tính. Do đó, khi nảy sinh ý định cướp tài sản, Kim nghĩ ngay đến gia đình khá giả này vì biết cha mẹ Kim Phúc đi làm vắng nhà. Để thực hiện hành vi tội ác, sáng 7/7, Kim lấy đoạn dây điện nối máy tính và một số vật dụng bỏ vào túi xách rồi lấy xe máy ra khỏi nhà. Kim gửi xe máy ở Công viên Biên Hùng rồi đón taxi đến nhà Kim Phúc. Khi nghe tiếng chuông, em Kim Phúc từ lầu 1 bước ra ban công nhìn xuống thì thấy Kim nên mở cửa cho vào để Kim cài đặt chương trình máy tính cho Phúc.

Nhưng khi Phúc ngồi vào máy tính kiểm tra thử thì bất ngờ từ phía sau, Kim dùng đoạn dây điện siết cổ Phúc đến chết. Sau đó, Phúc lôi xác nạn nhân xuống giữa sàn nhà sinh hoạt chung ở lầu 1 kéo áo trùm lên mặt, rồi Kim lấy chiếc máy tính xách tay và lục tìm tài sản cho vào túi xách đi ra ngoài taxi chờ sẵn tẩu thoát. Chưa hết, sau khi đón taxi tẩu thoát khỏi hiện trường, do sợ trong lúc gây án mất bình tĩnh để sót chứng cứ phạm tội (lúc gây án Kim đeo găng tay), Kim lại đón taxi quay lại hiện trường để "kiểm tra" thấy chẳng để lại dấu vết, vật chứng nào về bản thân mình Kim mới chịu ra taxi bỏ đi. Chính lần này, Kim mới bị em Quỳnh Châu nhìn thấy từ trong nhà đi ra. Kim còn thay đổi mắt kính (loạn thị), đốt cả áo mặt và chiếc giỏ xách mang lúc gây án để phi tang.

Trả lời câu hỏi vì sao đã giết người mà còn cắt cổ, lột quần nạn nhân… Kim thản nhiên trả lời muốn dựng hiện trường giả như một vụ án giết, cướp, hiếp để đánh lạc hướng của cơ quan điều tra.

Số tài sản cướp được (máy ảnh kỹ thuật số, nhẫn vàng, lắc vàng), Kim mang đến một tiệm vàng ở Bình Dương bán được hơn 13 triệu đồng, tiêu xài một số, còn lại 8,2 triệu đồng mang về cất giấu trong những chiếc bình sành để trong phòng riêng. Riêng chiếc máy tính xách tay Kim nhờ người xóa trắng dữ liệu cũ để sử dụng cho đến ngày bị bắt.

Tại cơ quan Công an, không chỉ thú nhận hành vi sát hại em Trần Châu Kim Phúc để cướp tài sản, Nguyễn Thiên Kim còn thú nhận là hung thủ giết chết chị Võ Thị Hồng Thạnh (26 tuổi), ngụ ở phường Tân Vạn (TP Biên Hòa) khi chị đang mang thai 5 tháng, rồi vứt xác xuống giếng nhằm phi tang vào ngày 16/5/2010. Theo lời khai của Kim, gần đây do hay sử dụng ma túy và ăn chơi, để có nhiều tiền, Kim đã nảy sinh ý định giết người, cướp tài sản. Thời điểm cuối cùng mà mọi người nhìn thấy chị Thạnh là lúc chị đi lễ nhà thờ, gần nơi ở của Kim.

Để cướp tài sản của chị Thạnh, Kim giả vờ nói có người ở miền Trung (quê chị Thạnh ở Quảng Nam) gọi điện thoại cho chị vào số máy bàn của Kim. Tưởng thật, chị Thạnh theo Kim vào phòng riêng nghe điện thoại thì bị Kim đóng chốt cửa phòng lại và lấy dây điện siết cổ chị đến chết rồi lấy tài sản trên người của chị. Sau đó, Kim lấy mền quấn xác chị Thạnh rồi ném xuống cái giếng hoang sâu 12m ở sau nhà.

Mặc dù khai nhận hành sát hại chị Thạnh nhưng Kim không khai về nơi giấu xác nạn nhân. Sáng 10/7, khi Đại tá Nguyễn Phi Hùng trực tiếp làm việc thì Kim mới khai báo nơi vứt xác chị Thạnh. Trong ngày 10/7, cơ quan Công an tìm thấy xác nạn nhân trong tình trạng bị phân hủy ở dưới giếng hoang sau nhà Kim. Sau khi tiến hành khám nghiệm hiện trường, giám định pháp y để phục vụ công tác điều tra, cơ quan chức năng đã giải quyết cho gia đình nạn nhân mang về mai táng. 

Việc nhanh chóng bắt giữ thủ phạm, làm rõ hai vụ án cướp của, giết người trấn an dư luận xã hội là thành tích đáng khen ngợi của các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai
 

 
Theo Công Trường (CAND)
 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm