Kẻ giết 4 người ở Lào Cai từng có tình cảm với nạn nhân

Chiều 11-8, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Thượng tá Doãn Thanh Sơn, Trưởng Công an huyện Bát Xát (Lào Cai), cho biết lực lượng trinh sát của Cục Cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an cùng Công an tỉnh Lào Cai đang truy bắt Tẩn Láo Lở (24 tuổi), nghi phạm giết bốn người ở xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, Lào Cai vào ngày 9-8 vừa qua.

Công an xác định nghi phạm đang trốn ở vùng núi hiểm trở thuộc xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát, cách biên giới Việt-Trung khoảng 10 km và đang tung hàng trăm trinh sát bủa vây nhiều vòng khu vực này. “Nghi phạm có thể mang theo súng tự chế nên Công an tỉnh Lào Cai đã thông báo cho người dân địa phương cảnh giác” - một trinh sát cho hay.

Chân dung nghi phạm Tẩn Láo Lở. Ảnh: CAND

Ban chuyên án xác định nghi can Lở đã có vợ con, trước đây có quan hệ tình cảm với nạn nhân Tẩn Tả Mẩy. Lở từng hiếp dâm chị Mẩy nhưng không thành. Sau vụ hiếp dâm bất thành này, Lở phải đền bù cho vợ chồng chị Mẩy 7 triệu đồng.

Vào tối 9-8, Lở đến nhà chị Mẩy và xảy ra mâu thuẫn nên sát hại chị này bằng một vật cứng. Sau đó sát hại hai con của chị và cháu gái, lục lọi, lấy đi khoảng 14 triệu đồng trong nhà nạn nhân. Trước khi bỏ trốn, Lở đặt bẫy chiếc súng kíp với mục đích sát hại luôn chồng chị Mẩy nhưng may mắn là nạn nhân vào nhà bằng cửa sau.

Người thân trong gia đình cùng chính quyền địa phương đã tổ chức lễ an táng cho các nạn nhân xấu số.

Bác thông tin bắt cóc, mổ nội tạng trẻ em

Liên quan tình hình an ninh trật tự vùng biên giới, ngày 11-8, Đại tá Lê Văn Canh, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Hà Giang, cho biết thông tin về việc trên địa bàn tỉnh này có 16 nạn nhân bị bắt cóc, mổ lấy nội tạng là hoàn toàn không chính xác.

Trước đó, trên mạng xuất hiện một công văn của Công an huyện Si Ma Cai (Lào Cai) thông báo về việc tại địa phận giáp ranh Việt Nam-Trung Quốc (tỉnh Hà Giang) trong sáu tháng đầu năm 2016 đã xảy ra 16 vụ/16 nạn nhân bị người Trung Quốc bắt cóc, mổ lấy nội tạng, người dân nâng cao cảnh giác.

Tuy nhiên, Đại tá Canh cho hay: Không ghi nhận vụ việc bắt cóc, mổ lấy nội tạng nào.

Công an Si ma Cai cũng nhận sai sót về công văn trên vì thực tế không có vụ bắt cóc nào.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm