Kẻ giết cả gia đình sa lưới

Bằng biện pháp nghiệp vụ, sự kiên trì đấu tranh phá án, Công an tỉnh Thanh Hóa vừa bắt được tên sát nhân này.

Kẻ giết cả gia đình sa lưới ảnh 1
Đối tượng Lê Thiện Thành

ÁN MẠNG TRONG ĐÊM KHUYA

Sáng 26-7-2009, con đường Lương Trí từ ngã tư giao nhau với Quốc lộ 1A đến cổng Trường THPT Tĩnh Gia 1, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa chật kín người. Ngôi nhà của anh Nguyễn Chí Thanh (31 tuổi, trú tiểu khu 6, thị trấn Tĩnh Gia, huyện Tĩnh Gia) tràn ngập khăn tang, nước mắt.  Anh Thanh cùng vợ là Nguyễn Thị Dung (28 tuổi) đang mang thai 8 tháng bị giết hại trong đêm. Hai đứa con nhỏ của anh Thanh và người vợ trước (đã ly dị) khóc vật vã rồi ngất liên tục. Các cháu đã mồ côi cha và chưa kịp nhìn mặt đứa em sắp ra đời.

Ông Hoàng Cao Khải, cậu ruột của chị Dung, kể lại: “Khoảng 1 giờ sáng, tôi đang ngủ ở nhà thì nghe tiếng ầm ĩ bên nhà thằng Thanh, tưởng là vợ chồng nó cãi nhau nên tôi ngủ tiếp. Gần một tiếng sau, tôi nghe tiếng kêu cứu, tỉnh dậy thì nghe tiếng xe máy từ trong nhà Thanh chạy như bay về phía quốc lộ. Nghi có chuyện chẳng lành, tôi kêu con trai gọi điện vào số máy Thanh để hỏi thì có tiếng trả lời: “Thanh đang ở đây”. Con tôi nhận ra không phải giọng của Thanh mà là của Lê Thiện Thành (người hàng xóm). Tôi gọi vợ con dậy cùng chạy sang nhà Thanh thì thấy cửa bị mở, vào trong thì thấy đồ đạc lộn xộn, máu me bê bết. Cháu Dung kêu: “Cậu Khải ơi, cứu cháu với! Giết người cướp của! Anh Thanh chết rồi!”. Tôi hỏi ai giết, Dung nói là thằng Thành con ông Mạnh. Tôi đưa cháu ra Bệnh viện huyện Tĩnh Gia cấp cứu nhưng một lúc sau thì nó chết”.

Xác định đây là một vụ giết người cướp tài sản, Công an tỉnh Thanh Hóa nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy bắt hung thủ. Quá trình truy lùng tên giết người suốt ba năm thật cam go, quyết liệt.

THEO DẤU TÊN SÁT NHÂN

Ngày 30-7-2009, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Lê Thiện Thành về hành vi giết người và cướp tài sản. Những trinh sát giỏi nhất của Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm được điều động lên đường đến nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Nhưng tên sát nhân vẫn bặt vô âm tín. Đối tượng rất ranh ma, hơi “ngửi” thấy công an là thay đổi nơi ở. Một tổ công tác khác làm việc với bố đẻ của Thành và ông nói Thành đã chết ở Vũng Tàu. Nhiều trinh sát vào Vũng Tàu để xác minh nguồn tin này nhưng đối tượng đã trốn thoát.

Tháng 3-2011, cơ quan điều tra có một chút manh mối là Thành đã phẫu thuật thẩm mỹ, làm lại CMND, vợ của y tên Quý cũng “mất tích” khỏi nhà. Bằng biện pháp nghiệp vụ, công an nhận định Thành đang lẩn trốn ở Tây nguyên, lực lượng truy nã tức tốc lên đường. Một ngày đầu năm 2012, Thành đang làm việc tại một cửa hàng bán vật liệu xây dựng ở thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng thì có các vị khách lạ đến. Thành bất ngờ bị các trinh sát khống chế. Hắn trình ra CMND mang tên Lê Trọng Chính (thường trú xã Đông Lĩnh, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa). Khi kiểm tra đồ dùng cá nhân, các trinh sát phát hiện có một giấy phép lái xe mang tên Lê Thiện Thành và tấm ảnh thẻ giống với tấm hình trong lệnh truy nã y. Trước những chứng cứ thuyết phục, Thành cúi đầu nhận tội.

VÌ SAO GIẾT NGƯỜI?

Lê Thiện Thành SN 1989, trú tiểu khu 6, thị trấn Còng, huyện Tĩnh Gia, không nghề nghiệp, ham chơi, mê đánh bạc, nợ vợ chồng anh Thanh khoảng 4 triệu đồng. Đêm 25-7-2009, anh Thanh mời Thành sang nhà uống rượu trên sân thượng. Lát sau thì xảy ra mâu thuẫn, Thành rút dao trong người đâm nhiều nhát làm anh Thanh chết tại chỗ. Nghe tiếng xô xát, chị Dung chạy lên thì bị Thành dùng dao chém liên tiếp. Chị Dung bò lết xuống nhà, chạy vào phòng vệ sinh trốn cũng bị Thành đuổi theo đâm chém. Thấy nạn nhân bất tỉnh, tưởng chị Dung đã chết nên Thành buông dao. Hắn lấy đi 5 chiếc điện thoại di động cùng nhiều sim, thẻ cào và chiếc xe máy Nouvo BS: 36P1-6132 rồi bỏ trốn.

Gần ba năm, cảnh sát truy nã Công an tỉnh Thanh Hóa đã trải qua nhiều gian khổ, mất nhiều công sức để theo dõi hành tung của Thành. Các chiến sĩ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được cấp trên khen thưởng, quần chúng nhân dân yêu mến, tin tưởng.
  

Theo HOÀNG QUÂN (CATP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm