Kẻ rình cướp tài sản của phụ nữ lúc rạng sáng bị bắt

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Tân Kỳ và khu vực phụ cận xảy ra nhiều vụ trộm, cướp tài sản của người dân rất liều lĩnh, trắng trợn nên Công an huyện Tân Kỳ đã xác lập chuyên án 815 để theo dõi, điều tra.

Đến rạng sáng 1-9, Vân đi xe máy bám sát theo xe của chị Lê Thị Lan (48 tuổi, trú xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ) rồi cướp chiếc túi xách. Lúc này chị Lan tri hô cướp, nhiều người dân chạy ra đường đuổi theo bắt cướp.

Công an xã Nghĩa Bình cũng thông báo cho công an các xã chốt chặn các ngã đường và Cơ quan công an huyện Tân Kỳ vào cuộc, truy bắt. Khi chạy xe máy gần đến đường Hồ Chí Minh, Vân bị người dân đuổi và đón bắt phía trước, Vân vứt xe máy lại lội xuống bùn, lấy điện thoại ra ném về người dân đang truy đuổi rồi chạy lên rừng tràm để lẫn trốn.

Tuy nhiên, khoảng 100 người dân và công an đã bao vây khu rừng, bắt được Vân. Khám người Vân, công an phát hiện và thu giữ một điện thoại di động và 10 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, Vân khai trước khi bị bắt Vân đã thực hiện trót lọt 15 vụ cướp nhiều tài sản trên địa bàn huyện Tân Kỳ và các huyện, với tổng giá trị tài sản hơn 50 triệu đồng.

Ngày 3-9, UBND huyện Tân Kỳ đã biểu dương, tặng hoa, thưởng nóng 10 triệu đồng cho Ban chuyên án 815 của Công an huyện Tân Kỳ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm