Kẻ trộm bị camera ghi hình

Ngày 22-3, Công an huyện Tiền Hải (Thái Bình) nhận được tin trình báo của anh Nguyễn Văn Bình, ở xã Thái Học, Thái Thụy cho biết, 12 giờ 15 phút cùng ngày, anh Bình để chiếc xe máy Jupiter 17M6 - 0775 ở cửa hiệu ảnh Phương Anh thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy đi vào nhà, vài phút sau quay ra chiếc xe đã bị mất. Tại cửa hàng ảnh, camera đã ghi lại toàn bộ hình ảnh các đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp.

Các điều tra viên nhanh chóng nhận diện được đối tượng trộm cắp chính là Nguyễn Thành Trung, 28 tuổi, ở thị trấn Tiền Hải (Thái Bình). Với sự giúp đỡ đắc lực của quần chúng, đến 10 giờ ngày 24-3, Công an huyện Tiền Hải đã có đầy đủ tài liệu chứng cứ tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp đối với 2 đối tượng Nguyễn Thành Trung, 28 tuổi và Nguyễn Thúc Định, 24 tuổi cùng thường trú ở thị trấn Tiền Hải, huyện Tiền Hải (Thái Bình), thu giữ 3 chiếc vam phá khóa, 3 xe môtô trộm cắp chưa kịp tiêu thụ (trong đó có chiếc xe của anh Bình) cùng nhiều giấy tờ có liên quan.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận, cả hai đều nghiện ma túy, Trung đã có 1 tiền án, còn Nguyễn Thúc Định đã 2 lần đi trường giáo dưỡng về hành vi trộm cắp và gây thương tích. Từ tháng 2 đến khi bị bắt, chúng đã trộm cắp 7 chiếc xe máy ở các huyện Kiến Xương, Thái Thụy, TP Thái Bình và tỉnh Nam Định.

Ngày 25-3, Công an Tiền Hải đã khởi tố, tạm giam 2 đối tượng Định, Trung về tội trộm cắp tài sản và tiến hành trao trả xe máy cho anh Nguyễn Văn Bình cùng một số người bị hại.

Theo Thu Hà (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm