Kẻ trộm tá túc trong nhà chủ gần nửa tháng

Gần một tháng sau vụ kẻ trộm ăn ngủ trong nhà bà nội mình hơn 10 ngày mà không bị phát hiện, anh Nguyễn Minh Sơn (24 tuổi, xã Trung Văn, huyện Từ Liêm, Hà Nội) vẫn còn nhớ rõ buổi chiều hôm đó.

Một ngày cuối tháng 3, anh Sơn sang thăm bà nội Nguyễn Thị Hỏa (82 tuổi) sống một mình trong khu đất rộng 200 m2 thì thấy máy điều hoà đặt trên tầng 2 đã bị tháo. Anh hỏi bác gái ruột và người thuê trọ nhưng không ai biết. Đột nhiên, anh phát hiện cửa tầng tum thường ngày khóa chặt thì nay lại bị mở, rồi một bóng người chiếu xuống cầu thang.

Anh Sơn liền gọi anh trai Nguyễn Huy Hưng lên tầng kiểm tra thì bắt quả tang một thanh niên đen đúa đang cố phá chiếc máy sinh tố để cạy lõi đồng."Anh ta vừa cạy đồng, vừa ăn kẹo lạc, vỏ vứt đầy trên sàn", anh Sơn kể và cho hay, nhiều vỏ, hộp đồ ăn bị vứt khắp phòng. Bị khống chế, thanh niên lạ mặt này khóc xin tha và gọi điện thoại cho hai chú ruột đến giải quyết.

Anh ta cho biết mình là Trịnh Ngọc Duy (21 tuổi, Thanh Hoá). Biết bà Hoả mắt kém, lại sống một mình trong ngôi nhà rộng thênh thang nên đột nhập vào nhà ăn trộm. Duy đã ở nhà bà Hoả hơn 10 hôm. Ban ngày, gã ăn ở trên tầng 2, tối đến mang đồ đạc trong nhà gia chủ đem bán và lang thang khắp các quán Internet trong ngõ.

Bánh trái và nhiều đồ ăn khô của gia đình đều bị Duy ăn sạch. Căn phòng trên tầng 2 nơi bác gái anh Sơn ở trước đó vốn để nhiều quần áo, vải vóc nhưng đã bị lấy đi gần hết. Chiếc két sắt ở tầng 1 đã bị kẻ trộm này khuân đi, còn két trên tầng 2 đựng giấy tờ, sổ sách đang bị gã đang tìm cách mở bằng cưa và tuýp sắt.

Duy thừa nhận, trong những ngày "tá túc" trên tầng 2, gã còn nấu mỳ tôm, cắm cơm ăn uống. Thậm chí, Duy còn cạy cửa phòng trọ của nam thanh niên làm nghề điện nước, lấy được tiền và nhiều đồ ăn khác.

Có mặt hôm bắt tên trộm, ông Quân (hàng xóm của bà Hoả) cho biết, thường thấy gã loanh quanh trên ban công tầng 2 "nhòm ngó khắp nơi" nhưng không nghi ngờ vì tưởng anh ta là người thân của chủ nhà.

Kẻ trộm tá túc trong nhà chủ gần nửa tháng ảnh 1
Căn nhà bà Hỏa luôn vắng bóng người ở, cổng ra vào thường không khóa. Ảnh: Việt Dũng.


Bên cạnh căn nhà hai tầng được người con trai thứ hai xây gần 20 năm trước, còn có hai phòng cấp 4 cho thuê trọ. Ảnh: Việt Dũng.

Anh Sơn cho biết, hơn một năm trước anh ở với bà nội để trông nom nhưng sau đó phải về nhà bố mẹ đẻ. Người bác gái lớn vốn ở trên tầng hai của căn nhà cũng phải dọn ra ngoài. Vài năm trước, anh Hưng lấy vợ cũng ở với bà Hoả và khi chuyển về nhà bố mẹ, anh để mọi thứ như tủ lạnh, lò vi sóng... cho bà sử dụng.

Sau khi con cháu chuyển hết đi, bà Hỏa ở một mình và con cháu sống gần đó mang cơm nước sang. "Chắc chắn Duy theo dõi lâu và biết bà cụ sống một mình nên đã đường hoàng vào trộm", anh Sơn nói.

Ngày 18/4, trao đổi với PV, Công an huyện Từ Liêm cho biết, đã khởi tố, tạm giam để điều tra, xử lý Duy về hành vi trộm cắp. Duy vốn không nghề nghiệp, lang thang nhiều nơi, trước đó từng làm phụ hồ.

Theo trình báo của gia chủ, tài sản bị mất gồm 3 chiếc máy khâu công nghiệp, 2 bộ điều hoà, lò vi sóng, máy sưởi, quạt điện, nồi cơm điện, vải vóc, quần áo... "Chiếc két sắt ở tầng 1 nặng cả trăm kg, mình anh ta không thể mang đi được. Cũng may trong két không có tài sản đáng kể, và không có tiền", anh Sơn nói và cho biết, Duy thừa nhận một thanh niên tên Tùng quen ngoài xã hội giúp nhưng không biết quê quán “đồng minh” này.

Theo Việt Dũng (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm