Kẻ trộm xe đạp của nữ du khách đi xuyên Việt bị bắt

Sáng 22-7, Công an quận 1, TP.HCM cho biết đang tạm giữ Lê Văn Việt (51 tuổi, ngụ quận 1) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
Việt là nghi can trộm chiếc xe đạp của nữ du khách Rita Rasimaite (26 tuổi, quốc tịch Lithuania) tại quận 1 vào ngày 19-7.

Người đàn ông sau khi trộm xe đạp của một nữ du khách thì tiếp tục trộm xe và bị bắt. Ảnh: H.TÂM

Theo lời khai và điều tra ban đầu, sáng 19-7, Việt chạy xe máy đến trước nhà 150/37 Nguyễn Trãi, quận 1 thì phát hiện chiếc xe đạp của nữ du khách để trước khách sạn. Người đàn ông này đã đi gửi xe máy rồi tới dắt xe đạp mang đi bán được 2 triệu đồng.
Tiếp đó, chiều 21-7, Việt tiếp tục đến hẻm 150 Nguyễn Trãi (quận 1) trộm chiếc xe đạp điện của một phụ nữ dựng trước một cửa hàng.
Khi đang dắt xe ra ngoài, Việt bị cảnh sát bắt quả tang. Hành vi của người đàn ông đều bị camera an ninh ghi lại.

Chiếc xe đạp Cannondale Quick 5 bị Việt lấy trộm. Ảnh: H.TÂM

Tại cơ quan điều tra, Việt khai đang sống và phụ vợ bán hủ tiếu trên đường Bùi Viện (quận 1). Do ham cờ bạc nên bị lâm vào nợ nần, nảy sinh ý định trộm cắp.

Được biết nữ du khách Rita Rasimaite vừa hoàn thành hành trình xuyên Việt dài 3.600 km suốt hai tháng bằng chiếc xe đạp bị trộm. Sau khi phát hiện mất xe, nữ du khách đã chia sẻ trên mạng xã hội. Cô cho rằng mới về TP.HCM vào tối hôm trước thì mất chiếc xe leo núi Cannondale Quick 5 và đã trình báo công an.
Theo cảnh sát, nữ du khách đã rời Việt Nam, hiện cơ quan chức năng đang tiến hành các thủ tục để trả lại tài sản cho cô gái này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm